|
Một chiếc xe Ford tại thị trường Việt Nam |
Theo thông tin từ Ford, trên các xe bị ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề. Từ đó làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết, gây mất an toàn cho người dùng.
Một trường hợp gãy tay đòn liên kết giảm xóc sau trên Ford Explorer tại Mỹ
Ford cho biết, nguyên nhân do tay đòn của các xe kể trên được sản xuất không đảm bảo kỹ thuật, nên trong quá trình vận hành, chi tiết này không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động.
Ford đã gửi thông báo đến chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi, đồng thời ủy quyền cho đại lý tiến hành kiểm tra và thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các phương tiện bị ảnh hưởng.
Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên liên hệ với đại lý Ford gần nhất để đặt lịch kiểm tra xe. Thời gian kiểm tra, thay thế khoảng 4 giờ/xe, toàn bộ chi phí (bao gồm công sữa chữa và phụ tùng) hoàn toàn do Ford chịu trách nhiệm.
Theo Tạp chí Ô tô Xe máy
http://www.otoxemay.vn/tin-moi/672-xe-ford-explorer-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-vi-loi-tay-don