Theo Ford, những chiếc F-150 được sản xuất trong giai đoạn 2011-2013 sử dụng hộp số tự động 6 cấp có thể bất ngờ chuyển về số 1 mà không có bất kỳ cảnh báo trước.
Nguyên nhân được xác định là do tín hiệu cảm biến tốc độ tới mô-đun điều khiển hệ thống truyền động có dấu hiệu bị ngắt quãng. Điều này khiến chiếc xe về số đột ngột và có thể khiến bánh sau bị trượt hoặc khóa, làm tăng nguy cơ va chạm.
Hộp số bất ngờ trả về số 1 có thể khiến chiếc Ford F-150 dễ gặp nguy hiểm khi đang vận hành.
|
Trong tổng số 1,48 triệu chiếc F-150 bị ảnh hưởng thì có tới 1,26 triệu xe là ở Mỹ, trong khi ở Canada là 221.000 xe. Vào tháng 3/2016, Ford đã từng triệu hồi 153.000 chiếc F-150, Expedition và Lincoln Navigator được sản xuất trong 2011-2012 tại Mỹ cũng do liên quan đến vấn đề này.
Cho đến nay, Ford cho biết đã có 5 vụ tai nạn được báo cáo liên quan đến vấn đề về lỗi hộp số. Để khắc phục, hãng khuyến cáo các chủ sở hữu có thể đưa xe của họ đến các đại lý để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển công suất.
Ford Mustang, Lincoln Nautiluse và Lincoln Navigator đồng loạt bị triệu hồi do lỗi bảng đồng hồ không hiển thị khi khởi động.
|
Ngoài F-150, Ford còn thông báo 2 đợt triệu hồi khác. Một là sẽ có khoảng 4.350 mẫu Ford Mustang, Lincoln Nautiluse và Lincoln Navigator tại thị trường Mỹ và Canada bị triệu hồi do lỗi có thể xảy ở bảng đồng hồ điện tử. Tất cả đều thuộc mô hình 2019.
Mặc dù chưa có tai nạn nào xảy ra liên quan đến vấn đề này nhưng Ford chỉ ra rằng bảng đồng hồ điện tử trên các mẫu xe này có thể không hiện lên hoặc không hoạt động khi xe nổ máy.
Lincoln Continental bị triệu hồi vì lỗi chốt cửa
|
Hai là triệu hồi 28.200 chiếc Lincoln Continental 2017-2019 dành cho thị trường Bắc Mỹ do lỗi chốt cửa. Ford cho biết các bụi bẩn của lớp keo phủ có thể tích tụ bên trong mô tơ chốt cửa, lâu ngay dẫn tới hỏng hóc.
Do đó, chốt cửa sẽ có những lúc không thể tự đóng và các cánh cửa có thể mở một cách bất ngờ. Ford sẽ loại bỏ và thay thế các cụm chốt cửa trên tất cả các cánh cửa cho những xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này.