Một công ty bị Xiaomi yêu cầu bồi thường vì làm rò rỉ hình ảnh mẫu xe điện của hãng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Kế hoạch của Xiaomi về việc giữ kín chiếc ô tô điện đầu tiên của mình đã tan thành mây khói
Một công ty bị Xiaomi yêu cầu bồi thường vì làm rò rỉ hình ảnh mẫu xe điện của hãng (Ảnh: Arena EV)
Một công ty bị Xiaomi yêu cầu bồi thường vì làm rò rỉ hình ảnh mẫu xe điện của hãng (Ảnh: Arena EV)

Kế hoạch của Xiaomi về việc giữ kín chiếc ô tô điện đầu tiên của mình và tránh xa tầm mắt của công chúng cho đến ngày ra mắt đã tan thành mây khói. Những bức ảnh về chiếc xe điện của Xiaomi đã bị rò rỉ trên mạng.

Xiaomi nhanh chóng thừa nhận hình ảnh rò rỉ là thật, nhưng không phải là thiết kế cuối cùng và đã được thay đổi rất nhiều kể từ đó.

Thật không may cho Xiaomi, thông tin rò rỉ không dừng lại ở đó. Trong vòng vài ngày, internet bắt đầu lan truyền những hình ảnh về Xiaomi MS11. Những hình ảnh bị rò rỉ ấy trông rất giống tài liệu tiếp thị và thật thú vị, nó có thiết kế cản xe giống hệt nguyên mẫu ban đầu.

Điều đó cho thấy 2 điều: những bức ảnh của chiếc xe chỉ là đề xuất tiếp thị hoặc là một nguyên mẫu ban đầu cho mục đích tham chiếu. Nhưng đến lúc này, câu chuyện mới thực sự tồi tệ đi và ngay cả Xiaomi cũng không bình luận, từ chối xác nhận hay phủ nhận liệu MS11 có thực sự là chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi hay không.

Tuy nhiên, sự im lặng đó không kéo dài lâu. Theo Reuters, CEO Lei Jun vừa xác nhận trên tài khoản Weibo cá nhân rằng công ty đã yêu cầu thanh toán tiền phạt đối với nhà cung cấp làm rò rỉ hình ảnh. Xiaomi đưa ra mức bồi thường 1 triệu RMB (gần 150.000 USD), đi kèm yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo mật và an ninh.

Mặc dù không đề cập đến nhà thầu BAIC trong ghi chú đó, nhưng thông tin trước đó đã xác nhận những hình ảnh cản xe bị rò rỉ là một phần của hồ sơ đấu thầu BAIC. Xiaomi có thể thất vọng nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Hình ảnh thực sự đã bị lộ.

Xiaomi có kế hoạch sản xuất tới 300.000 xe tại nhà máy, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. Dự kiến, nhà máy sẽ đạt đủ công suất trong năm tới nhưng để điều đó xảy ra, Xiaomi phải dựa vào các nhà cung cấp. Bây giờ công ty không thể mạo hiểm với BAIC vì những hình ảnh bị rò rỉ, trường hợp xấu nhất là hủy hoàn toàn hợp đồng. Việc tìm kiếm một nhà cung cấp mới có thể khiến Xiaomi bị chậm tiến độ đi nhiều tháng.

Xiaomi đã chọn thuê ngoài nhiều thành phần cho MS11 sắp ra mắt để đẩy nhanh quá trình đưa chiếc ô tô điện đầu tiên của mình ra thị trường. Đó là một cách tiếp cận thông minh nhưng rõ ràng là phải trả giá - việc giữ bí mật về Xiaomi MS11 đơn giản là không thể thực hiện.

Theo Arena EV