Thứ 4 vừa qua, trong một cuôc họp báo, ông Kumar Galhotra - Chủ tịch của Ford Bắc Mỹ đã cho biết: "Dựa trên các đơn đặt hàng và con số 1.200 xe trong tháng đầu tiên Ranger hồi sinh trở lại thị trường Mỹ, chúng tôi có thể nhận định rằng bắt đầu từ tháng 2/2019, nhu cầu của khách hàng đối với mẫu xe này sẽ tăng rất mạnh. Vì vậy, nhà máy lắp ráp của chúng tôi sẽ phải hoạt động thêm nhiều giờ".
Người phát ngôn viên của Ford đã từ chối cung cấp thêm bất kỳ chi tiết bổ sung nào về kế hoạch làm thêm giờ. Hiện tại, Ford mới chỉ khai thác một ca làm việc tại nhà máy ở Michigan để lắp ráp mẫu Ranger.
Công suất lắp ráp Ranger sẽ được tăng lên khi kế hoạch tăng ca của Ford được thực hiện vào thứ 2 tới đây.
|
Trước đây, nhà máy này được dành để sản xuất mẫu Ford Focus, tuy nhiên hiện tại Focus đã được chuyển dịch sang lắp ráp tại Trung Quốc. Vì vậy, Ford quyết định cải tạo lại dây chuyền để lắp ráp các mẫu xe sử dụng kiểu khung gầm xát xi rời body-on-frame như Ranger 2019 và tới đây rất có thể sẽ là mẫu SUV mới Bronco 2020.
Ford dự kiến có khoảng 300.000 khách hàng đã lên kế hoạch mua Ranger 2019. Con số này được xem là khá cao đối với thị trường xe bán tải cỡ trung hiện tại. Mẫu xe dẫn đầu phân khúc bán tải cỡ trung tại Mỹ là Toyota Tacoma năm ngoái cũng mới chỉ gần chạm tới con số 250.000 xe, tiếp đó là Chevrolet Colorado và GMC Canyon chỉ đạt khoảng 170.000 xe.
Mặc dù vậy điều này không phải là không có cơ sở khi vào những năm 1990, doanh số của Ford Ranger thường xuyên đạt hơn 300.000 xe và nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc trước khi tình hình kinh doanh của Ranger lao dốc vào giữa những năm 2000.
Sự hồi sinh của Ford Ranger tại thị trường Mỹ ngay lập tức được khách hàng ủng hộ
|
Đến năm 2011, Ford chính thức ngừng bán Ranger tại thị trường Mỹ và nhường lại thị phần vào tay các đối thủ như Toyota hay General Motors. Họ chỉ quyết định hồi sinh Ranger khi chiếc Ford F-150 đang ngày càng trở nên lớn hơn và đắt tiền hơn.
Tại thị trường Mỹ, Ford Ranger đang được bán với mức giá khởi điểm 25.395 USD với động cơ 4 xi-lanh tăng áp tiêu chuẩn và mô hình cao cấp nhất sẽ có giá bán hơn 40.000 USD.
Mặc dù giờ đây Ford Ranger đang bước vào phân khúc ngày càng chịu sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như Jeep Gladiator, Toyota Tacoma, Chevrolet Colorado, GMC Canyon... nhưng không có lý do gì để không tin vào thành công của Ranger về doanh số. Vấn đề mấu chốt ở đây chỉ là thời gian mà thôi.