Xe điện Hyundai Kona Electric phát nổ khi đang đỗ trong gara

Một chiếc Hyundai Kona Electric đã phát nổ khi đang đỗ trong nhà để xe ở Montreal, Canada khiến bay cả cửa, thủng cả mái nhà...
Gara ô tô nơi xảy ra vụ việc đã bị hư hỏng nặng.
Gara ô tô nơi xảy ra vụ việc đã bị hư hỏng nặng.

CBC News đưa tin, về vụ nổ chiếc Hyundai Kona Electric trong nhà để xe khiến gara gần như vỡ tung. Sự việc xảy ra tại Montreal, Canada và chủ sở hữu chiếc xe là ông Piero Cosentino.

Vụ nổ lớn tới mức khiến cửa gara bay qua đường và làm thủng một lỗ lớn trên mái nhà.

Lính cứu hỏa Montreal được gọi tới hiện trường vào khoảng 1h chiều và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Nhà chức trách nói rằng không ai bị thương.

Theo Cosentino, khi anh nhìn thấy những đám khói đen bốc lên từ nhà để xe của mình đã ngay lập tức tắt cầu dao. Anh Cosentino chia sẻ: “Nếu chúng tôi đứng trước cửa gara, có lẽ giờ này đã phải vào viện”.

Chủ sở hữu cho biết mẫu Kona Electric không hề được sạc hay cắm sạc trong thời điểm xảy ra vụ nổ. Louise Desrosiers từ Sở cứu hỏa Montreal nói thêm rằng, dường như không có bất kỳ yếu tố bên ngoài nào trong gara để xe có thể gây ra vụ nổ.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định
Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định

“Đó là một chiếc xe điện hoàn toàn, và xung quanh không có gì có thể gây ra vụ  nổ. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ với chủ chiếc xe để hiểu về vấn đề, phòng cho các trường hợp khác” - Louise Desrosiers cho biết.

Đội cứu hỏa đã phải phá toàn bộ gara vì nó không còn sử dụng được. Nguyên nhân gây cháy nổ vẫn chưa được xác định, dù đây không phải trường hợp đầu tiên một chiếc xe điện tự bốc cháy khi đang để không.

Theo VOV

https://vov.vn/oto-xe-may/oto/xe-dien-hyundai-kona-electric-phat-no-khi-dang-do-trong-gara-939279.vov