Trao đổi với PV Xe VietNamNet, anh N.V. Dũng ở Hà Nội, chủ chiếc xe Nissan X-Trail 2018 trị giá hơn 1,2 tỷ đồng bị rò rỉ dầu trước đó cho biết: "Ngày 11/4 chiếc xe Nissan X Trail của tôi tiếp tục được các kỹ thuật viên của Công ty CP Ahcom Long Biên (467, Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội), đơn vị bảo hành chính hãng của Nissan Việt Nam kiểm tra lần thứ 4 về tình trạng rò rỉ dầu. Tuy nhiên, sau hơn một tháng đến nay tất cả mọi thứ đều bặt vô âm tính khiến tôi khá hoang mang".
Cũng theo anh Dũng, 4 lần mang xe đến Nissan Long Biên để kiểm tra anh đều làm việc trực tiếp với ông Trần Xuân Hồng, người giới thiệu là đại diện hãng Nissan Việt Nam, có chức danh là phụ trách bảo hành của Công ty TNHH Nissan Việt Nam.
Vì đợi quá lâu nhưng không có kết quả gì về xe của anh nên cách đây vài ngày anh Dũng có chủ động gọi điện cho ông Hồng để hỏi rõ. Tuy nhiên anh Dũng chỉ nhận được câu trả lời- "Tôi không biết. Tôi đã nghỉ việc ở Nissan được hơn 2 tuần, mọi công việc đã bàn giao lại cho sếp tôi".
Trước diễn biến này, anh Dũng cảm thấy rất thất vọng vì bị bỏ mặc. Chiếc xe tiền tỷ đang dính lỗi, nhân viên chăm sóc cũ nghỉ việc, hãng cũng bặt vô âm tín không hồi âm, không bố trí nhân viên chăm sóc, xử lý yêu cầu cho khách.
Không còn cách nào khác, theo hướng dẫn của ông Hồng, anh Dũng gọi điện lên hotline chính hãng để hỏi. Ngay sau đó, anh Dũng có gọi lên hotline Nissan nhưng được nhân viên nghe điện thoại trả lời sẽ ghi nhận và báo cáo lên trên.
Đến đây, anh Dũng càng bức xúc vì bị bỏ mặc. Sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng, qua 4 lần kiểm tra nhưng nay không 1 đầu mối làm việc, gọi điện liên hệ thì chỉ nhận được trả lời như chưa ai biết gì.
Đáng chú ý, khi trong lần kiểm tra cuối cùng, ông Hồng đã yêu cầu lấy một bộ phận trên xe anh Dũng có dầu thấm khá nhiều mang đi thẩm định để sớm có phản hồi chính xác, thỏa đáng nhưng đến nay anh Dũng vẫn chưa được nhận lại phần bộ phận trên xe của anh bị lấy đi.
"Tôi rất bức xúc với cách làm ăn vô trách nhiệm của bảo hành chính hãng Nissan. Dù bao nhiêu lần mất công, mất thời gian mang xe đi kiểm tra lỗi nhưng đến nay tất cả sự việc đều như bắt đầu lại từ đầu. Xe vẫn rỉ dầu và kết quả vẫn chưa có, dù đại diện hãng là ông Hồng đã cam kết bằng văn bản rằng sẽ đưa ra kết quả sớm nhất có thể...", anh Dũng chia sẻ.
Chiếcxe Nissan X Trail rò rỉ dâu của anh Dũng đến nay vẫn còn bị rò rỉ dầu. |
Liên hệ xác nhận với ông Trần Xuân Hồng, PV xe VietNamNet cũng nhận được câu trả lời tương tự và yêu cầu PV làm việc trực tiếp với Nissan Việt Nam.
Trong biên bản kiểm tra xe Nissan X-Trail của anh N.V. Dũng, ông Trần Xuân Hồng là phụ trách bảo hành của Công ty TNHH Nissan Việt Nam |
Như VietNamNet đưa tin trước đó, anh N.V.Dũng là một trong nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Nissan Xtrail phản ánh trong quá trình sử dụng phát hiện khu vực tiếp giáp giữa hộp số - động cơ có hiện tượng rò rỉ, thấm dầu nhớt ra ngoài dù còn trong thời hạn bảo hành. Đa phần các xe Nissan Xtrail bị chảy dầu rơi vào đời 2017-2018, đã đi được trên dưới 10.000km, vẫn trong thời gian còn bảo hành 3 năm.
Nissan Việt Nam sau đó dù phản hồi đưa ra kết luận rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe nhưng hầu hết các chủ xe đang sử dụng Nissan XTrail cho rằng kết luận chưa thỏa đáng.
Theo VietnamNet