Ứng dụng gọi xe FastGo ra mắt, giá cước rẻ hơn Grab, thêm một sự lựa chọn cho hành khách

VietTimes ­– FastGo là ứng dụng gọi xe đầu tiên tích hợp bảo hiểm trên mọi chuyến đi cho khách hàng, không thu phí chiết khấu đối với tài xế và mức cước trên mỗi km khá rẻ. Đây là ứng dụng do một công ty của Việt Nam phát triển với mục đích mang lại cho người Việt những trải nghiệm di chuyển thuận tiện và kinh tế nhất.
Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám đốc FastGo (thứ hai từ trái sang) ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác PIT, MasterCard và Open99
Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám đốc FastGo (thứ hai từ trái sang) ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác PIT, MasterCard và Open99

Công ty FastGo Việt Nam hôm nay (12/6) đã cho ra mắt ứng dụng gọi xe FastGo dành cho khách hàng Việt. FastGo Việt Nam là công ty con thuộc tập đoàn NextTech – tập đoàn được báo chí nước ngoài ví là Alibaba của Việt Nam. NextTech đã có mặt ở 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp giải pháp thanh toán hàng đầu tại Việt Nam.  

Ứng dụng gọi xe FastGo được NextTech nghiên cứu phát triển từ cách đây 3 năm. Cụ thể, năm 2015, NextTech bắt đầu phát triển công nghệ và triển khai ứng dụng cho các hãng taxi lớn. Năm 2016 và 2017, FastGo hoàn thiện công nghệ, tích hợp và phát triển các công nghệ thanh toán. Và đến tháng 6 năm nay thì ứng dụng gọi xe FastGo đã chính thức được ra mắt, hỗ trợ các hãng xe và xe cá nhân tham gia.

Hiện Fast Go có 3 dịch vụ cốt lõi là: FastCar – dịch vụ xe bốn bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi – dịch vụ liên kết với các hãng taxi; Fast Luxury – dịch vụ xe hơi sang trọng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng giám đốc công ty Fast Go Việt Nam cho biết: “Trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, các ứng dụng gọi xe phải liên tục phát triển nền tảng công nghệ để cung cấp cho người dùng trải nghiệm và lợi ích tối ưu nhất. Ứng dụng Fast Go do người Việt phát triển, dành cho người Việt. FastGo được thừa hưởng nền tảng công nghệ vững chắc của NextTech cùng mạng lưới đối tác hàng chục nghìn doanh nghiệp và hàng triệu người dùng có sẵn của hệ sinh thái NextTech, sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đem lại nhiều lợi ích cho người Việt".

Theo ông Nguyễn Hữu Tuất, ưu điểm mang tính cạnh tranh của FastGo so với các hãng taxi công nghệ khác hiện có trên thị trường là chính sách giá có lợi cho cả tài xế và khách hàng.

Đối với khách hàng, Fast Go cam kết một mức giá cố định, không tăng giá vào giờ cao điểm. Hiện tại mức giá cho xe 4 chỗ thông thường (Fast Car) là 7.900 đồng/km, thấp hơn tất cả các hãng khác. Đối với xe sang trọng (Fast Luxury), mức giá sẽ nhân 1.3 hoặc 1.4 so với cước Fast Car. Ngoài ra, nếu khách hàng lựa chọn, họ sẽ được bảo vệ bằng bảo hiểm Fast Protection với giá trị bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng. Đây là tính năng mà Fast Go Việt Nam phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI cung cấp cho hành khách.

Đối với tài xế, Fast Go không thu phí chiết khấu theo tỷ lệ phần trăm mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày. FastGo cũng có những chương trình phúc lợi và hoạt động hỗ trợ tài xế để họ có thể an tâm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Đại diện FastGo và các đối tác
 Đại diện FastGo và các đối tác

Đại diện FastGo cho biết sau 3 ngày thông báo mở dịch vụ cho đối tác tài xế, đã có 1.500 tài xế đăng ký vào hệ thống. Với chính sách ưu đãi không thu chiết khấu, chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều đối tác tài xế hơn tham gia vào FastGo.

Kế hoạch của công ty FastGo Việt Nam là sau ngày ra mắt tại Hà Nội vào tháng 6, ứng dụng gọi xe FastGo sẽ được triển khai ở TP.HCM trong tháng 7 và Đà Nẵng vào tháng 8. Trong ba năm từ 2018 đến 2020, FastGo sẽ có mặt ở 8 thành phố lớn trên toàn quốc.

Cách đây vài ngày, một hãng taxi công nghệ khác là Aber vừa ra mắt tại thị trường TP.HCM và sẽ tiến ra Hà Nội trong tuần này. Với sự “tham chiến” của Fast Go bên cạnh các hãng taxi công nghệ Việt đang tồn tại như T.net, VATO, khách gọi xe cũng như tài xế sẽ có thêm sự lựa chọn để nhận được những lợi ích tối đa cho bản thân và cho xã hội.

Chúng tôi đã thử đặt một cuốc xe FastGo từ Lý Thường Kiệt đến Yên Hòa, Cầu Giấy. Mức cước phải trả là 63.000 đồng. Trong khi đó, nếu đi bằng Grab không có khuyến mại, mức giá ứng dụng báo về là 71.000 đồng. Trải nghiệm ứng dụng FastGo cho thấy nó dễ sử dụng, định vị tốt, tuy nhiên do mới triển khai nên lượng xe sẵn sàng còn ít. 

Xem thêm: