Để có được điều đó, điều kiện cần là giá pin nhiên liệu phải tiếp tục giảm, bất chấp nhu cầu về kim loại để tạo ra các thiết bị này đang không ngừng gia tăng. Theo Bloomberg, một số dòng xe điện EV sẽ có giá ngang bằng với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2024, trong khi đến năm 2025 chúng còn có thể rẻ hơn.
Bằng việc tăng khả năng lưu trữ của pin lithium-ion, giá pin nhiên liệu dự kiến có thể giảm xuống còn 70 USD/kWh vào năm 2030. Trong khi so với năm ngoái, con số này là 208 USD/kWh. Điều này cho phép các nhà sản xuất ô tô hạ xuống đáng kể giá bán của một chiếc xe điện EV khi bán chúng ra thị trường.
Giá pin nhiên liệu sẽ là điều kiện tiên quyết trong việc giảm giá bán một chiếc xe điện trong tương lai
Ông Colin McKerracher, chuyên gia phân tích tài chính năng lượng mới của Bloomberg cho biết, "Doanh số bán xe điện sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, nhưng giá pin vẫn cần phải giảm nữa để thị trường thật sự đón nhận chúng. Nếu chi phí pin nguyên liệu cứ vẫn tiếp tục tăng mạnh, điều này có thể sẽ khiến mọi thứ trở lại vạch xuất phát".
Thế nên, để tiến tới hiện thực hóa điều này, chính phủ các nước nên đóng một vai trò quan trọng hơn nữa, chỉ có thế mới làm sạch được bầu không khí đang ngày càng ô nhiễm ở nhiều thành phố.
Theo Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới WWF, việc loại bỏ ô tô sử dụng dầu diesel và xăng sớm hơn dự kiến sẽ có thể tạo thêm 14.000 việc làm cho ngành công nghiệp này.