Đây mới chỉ là khả năng và là một thông tin chưa chính thức nhưng một vị giám đốc điều hành của Mercedes-Benz (xin phép giấu tên) đã chia sẻ với tờ Automotive News rằng: "Chúng tôi đang xem xét liệu một sự kiện thương mại như triển lãm ô tô Detroit có phù hợp với lịch ra mắt xe mới của hãng hay không và hiện tại Mercedes-Benz có thể tính đến những phương án khác đem lại hiệu quả cao hơn".
Cơ hội có một gian hàng hoành tráng tại sự kiện mở màn ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu vào đầu năm 2019 là rất mong manh nhưng điều đó không có nghĩa là Mercedes-Benz sẽ bỏ qua nó trong các năm tiếp theo, vị giám đốc này tiếp tục nhấn mạnh.
Chiếc G-Class thế hệ mới được Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ vào tháng 1/2018
Trong khi đó, một thành viên trong ban hội đồng của Daimler lại không đồng ý với nhận định trên và thể hiện bằng một ý kiến khác: "Với số lượng các mẫu xe đang có, giới thiệu một chiếc xe mới tại một sự kiện triển lãm không có gì là khó đối với chúng tôi. Những chương trình như triển lãm Detroit vẫn luôn tạo được sức hút nhờ nhấn mạnh tới sự hiện đại. Vậy một khi bạn đã quyết định tách biệt thì sao còn quay lại làm gì?"
Gần đây, hầu hết những mẫu xe mới của Mercedes-Benz đều được công bố trước vài tuần, thậm chí là vài tháng trước khi các sản phẩm này được trình làng tại sự kiện triển lãm. Điều này sẽ giúp cho khách hàng trở nên dễ dàng hơn trong việc so sánh sản phẩm từ hình ảnh trên mang với thực tế họ thấy được tại triển lãm.