Mặc cho việc bị đánh giá là mẫu xe “khởi điểm” của Mercedes-Benz với mức giá trung bình, A-Class thế hệ mới vẫn sử dụng khá nhiều công nghệ hiện đại lấy từ những mẫu xe cao cấp hơn. Như vậy, Mercedes-Benz đã giữ đúng cam kết mà mình đưa ra tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018.
Đáng chú ý nhất, A-Class 2019 chính là mẫu xe Mercedes-Benz tiên phong với giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) mới. Các hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động, đèn pha đa tia MULTIBEAM LED, đèn nền nội thất... cũng là các chi tiết “vượt cấp” mà mẫu hatchback trang bị.
Xét về thiết kế ngoại thất, tổng thể A-Class vẫn như vậy nhưng đường nét nay sắc sảo, rõ ràng hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” ngày càng được hoàn thiện. Trần xe nay vát xuống nhiều hơn (dù chưa bằng dòng coupe) tạo ra nét hiện đại, thanh thoát trong khi vòm bánh xe cỡ lớn mang lại dáng vẻ bề thế, thể thao.
Phần đầu xe với tản nhiệt dạng lưới kim cương cùng cụm đèn pha mới (chỉ có trên các bản cao cấp, bản thường vẫn dùng đèn halogen) làm gợi nhớ đến chiếc CLS 2019 vừa ra mắt tháng trước tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ Detroit 2018 (NAIAS 2018).
Nói thêm một chút về các tính năng an toàn trên A-Class mới. Hệ thống camera và radar bố trí rải rác xung quanh cho phép chiếc xe “đọc” được quãng đường phía trước 500m với sự hỗ trợ không nhỏ tới từ hệ thống bản đồ điện tử và định vị GPS. Cruise Control thích ứng, hỗ trợ đánh lái chủ động, đổi làn chủ động, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù cũng có mặt trên thế hệ lần này.
3 phiên bản động cơ 2 xăng 1 dầu là những gì khách hàng có thể lựa chọn vào thời điểm xe mới ra mắt. 2 bản xăng có dung tích động cơ lần lượt là 1.4L và 2.0L với công suất là 163 và 224 mã lực, mô men xoắn 250 Nm và 350 Nm. Bản diesel 1.5L có công suất 116 mã lực, mô men xoắn 260 Nm.
Tất cả sử dụng chung hộp số ly hợp kép 7 cấp, riêng bản 1.4L xăng có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước FWD với tùy chọn cao cấp thay thế là dẫn động 2 cầu toàn thời gian 4MATIC.
Nội thất A-Class 2019 cũng đánh dấu bước chuyển mình đáng kể so với người tiền nhiệm. Đầu tiên là giao diện MBUX vừa nói tới ở trên, MBUX tích hợp khả năng ghi nhớ lựa chọn yêu thích của người dùng đồng thời tự đưa ra gợi ý vào những dịp sau thông qua trí thông minh nhân tạo AI.
Tiếp theo, khi bước chân vào khoang lái A-Class mới hệ thống màn hình trung tâm dạng đôi (7 inch tới 10,25 inch tùy chọn) gần như choán hết không gian táp lô mới. Cụm đồng hồ số cũ hoàn toàn bị loại bỏ. Số nút bấm được lược giản tới mức tối đa khi chỉ còn một số ít điều chỉnh điều hòa được giữ lại.
Ngoài màn hình cảm ứng, người lái có thể thao tác với xe qua chức năng nhận diện giọng nói (với cụm từ khóa khởi động Hey Mercedes) và nút bấm cảm ứng trên vô lăng hoặc touchpad phía bên phải. Thể tích khoang hành lý phía sau được cải thiện 1 chút lên 370 lít.