Duy trì và phát triển một dòng xe biểu tượng chắc chắn không phải công việc dễ dàng nhưng nhìn vào những phản ứng từ khách hàng và truyền thông, có vẻ như Mercedes-Benz đã lại một lần nữa thành công khi G-Class 2019 vẫn duy trì được linh hồn, sắc thái của phiên bản gốc.
Về thiết kế ngoại thất, chẳng có lý gì Mercedes-Benz cần thiết phải thay đổi công thức thành công của họ trong 40 năm qua, do đó chúng ta vẫn có một mẫu SUV vuông vắn, mạnh mẽ và nam tính quen thuộc.
Tản nhiệt đặc trưng của G-Class trở lại bên cạnh cụm đèn pha dạng tròn và ca pô mới trong khi cản trước tròn trịa hơn chút để cải thiện khả năng khí động học. Kích thước xe lớn hơn hẳn trước khi dài hơn 53 mm, rộng hơn 121 mm.
Ngược lại, nội thất G-Class 2019 chính là trọng tâm thay đổi được MB nhắm tới ở lần ra mắt này. Một vài chi tiết cũ được giữ lại như tay bám cho ghế hành khách hay cụm điều khiển trung tâm cho 3 khóa vi sai mà xe trang bị nhưng phần lớn đều đã được nâng cấp để hợp chuẩn hơn với các dòng xe sang Đức hiện đại.
Không gian nội thất xe đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn nhiều so với người tiền nhiệm nhờ được cơi nới về không gian (cả khoảng trống để đầu và để chân đều tăng, đặc biệt là cho hàng ghế sau). Vô lăng được làm mới hoàn toàn, các chi tiết trang trí gỗ, sợi carbon và kim loại mang đến trải nghiệm vừa sang trọng vừa tân tiến.
Cụm đồng hồ số có 2 loại – mặt đồng hồ tròn truyền thống hoặc màn hình số 12,3 inch (lớn vừa đúng bằng màn hình giải trí trung tâm). Ghế tích hợp sưởi, mát-xa và làm mát, một loạt khoang/hốc để đồ, dàn âm thanh Burmester 16 loa cao cấp, ghế/vô lăng, táp lô bọc da Nappa... là những gì người dùng có thể kỳ vọng trên G-Class mới. Ngoài ra, khả năng chống rung, lắc và cách âm trên chiếc SUV cũng vượt trội so với người tiền nhiệm.
Tại Detroit, MB chỉ ra mắt độc một phiên bản G-Class mới là chiếc G550 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L với công suất 416 mã lực, mô men xoắn 600 Nm. Những thông số này hoàn toàn tương đồng với phiên bản hiện hành nhưng xe chắc chắn nhanh và nhạy hơn trước vì 2 lý do, một tới từ hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC thay thế loại 7 cấp cũ và một bởi trọng lượng xe đã được “gọt” bớt tới 170 kg nhờ vận dụng chất liệu nhôm.
Nhờ đó, chiếc SUV trông có vẻ nặng nề này hoàn toàn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5 tới 6 giây. Nếu như vậy vẫn là chưa đủ, thương hiệu Đức cam kết sẽ ra mắt bản AMG G63 trong tương lai.
Nhờ hệ thống treo độc lập phía trước và phần đầu xe rộng hơn cùng trọng lượng nhẹ mới nhắc tới ở trên, G-Class có khả năng vận hành tốt hơn ở cả điều kiện on lẫn off-road. Khoảng sáng gầm xe lên tới 241 mm cho phép xe lội nước dễ dàng ở độ sâu 0,7m trở xuống, đồng thời vượt địa hình ở cả góc tới lẫn góc thoát đạt 30 độ.
Nhắc đến khả năng offroad, G-Class 2019 trang bị chế độ lái G-Mode hoàn toàn mới tự động được kích hoạt khi chiếc SUV chuyển sang chế độ cầu chậm (tỉ số truyền giữa động cơ và bánh xe thấp hơn so với mức vận hành bình thường, từ 1.00 sang 2.93) hoặc khi 3 khóa vi sai được lựa chọn. Thương hiệu Đức cho biết chế độ này giúp thay đổi hệ thống tăng tốc, đánh lái và giảm xóc của xe để phù hợp nhất với điều kiện offroad.
Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ được giao tới tay khách hàng từ nửa sau năm 2018. Giá khởi điểm tham khảo tại thị trường Đức rơi vào mức 130.500 USD.