Hyundai và KIA sẽ trang bị máy quay hành trình trên các dòng xe

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai và KIA vừa cho biết sẽ lắp sẵn các hệ thống máy quay hành trình (DVRS) trên các xe xuất xưởng nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. 
Máy quay hành trình đang là phụ kiện được hầu hết lái xe trang bị trên phương tiện của mình.
Máy quay hành trình đang là phụ kiện được hầu hết lái xe trang bị trên phương tiện của mình.

Hệ thống DVRS của các hãng xe Hàn Quốc này được tuyên bố là hoàn thiện hơn khá nhiều những giải pháp lắp rời, và có thể coi như “hộp đen” của mỗi chiếc ô tô thay vì chỉ thuần túy lưu hình ảnh. Hệ thống cho phép người lái kiểm tra hành trình của mình, với đầy đủ hình ảnh, âm thanh, dữ liệu dẫn đường tích hợp cùng nhiều thông số kĩ thuật khác về tình trạng vận hành của xe (thông qua module bên trong khoang lái). Bất cứ khi nào, các dữ liệu này cũng có thể được truy xuất trên điện thoại thông minh nhờ ứng dụng riêng. 

Hình ảnh thu về sẽ đạt độ phân giải 1920x1080 (Full HD) đối với máy quay phía trước và 1280x720 (HD) đối với máy quay phía sau. Thời gian lưu trữ nội dung quay có thể đạt 3 tiếng khi xe di chuyển và tối đa 10 tiếng khi xe đỗ (yêu cầu có kết nối thêm ổ cứng). 
Việc triển khai tính năng này sẽ được hai nhà sản xuất tiến hành lần lượt các mẫu xe, mở đầu với Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 (dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc trong tháng sau), cho tới khi “phủ sóng” toàn bộ danh mục sản phẩm.  

Hyundai và KIA sẽ trang bị máy quay hành trình trên các dòng xe ảnh 1

Mô tả giao diện ứng dụng di động cho phép người dùng kiểm tra nội dung đã quay trên xe Hyundai.


Bước đi lần này đồng nghĩa với việc bộ đôi Hyundai-KIA sẽ là những nhà sản xuất ô tô đầu tiên mạnh dạn lắp sẵn máy quay hành trình trên ô tô. Theo giới chuyên môn, việc nhà sản xuất ô tô lắp sẵn máy quay hành trình như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường phụ kiện trong thời gian tới. Điều này đặc biệt rõ nét tại các quốc gia có tỉ lệ xe Hàn Quốc lớn, mà Việt Nam cũng là một điển hình.

Theo đại diện Hyundai, việc hãng chọn bước đi này là do nhận thấy hầu hết lái xe ngày nay đều chủ động trang bị máy quay hành trình, thậm chí ngay khi họ mua xe mới. Động thái này nhằm tự đảm bảo an toàn cá nhân trên các cung đường, đặc biệt tại châu Á, nơi hạ tầng và điều kiện giao thông còn nhiều bất cập.

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/928409/hyundai-va-kia-se-trang-bi-may-quay-hanh-trinh-tren-cac-dong-xe