Gần 1.000 người yêu công nghệ đến Đà Nẵng để “trải nghiệm” DevFest-Hackathon 2019

VietTimes -- Chiều 13/10, gần 1.000 bạn trẻ đến từ các đội thi Hackathon, cùng những người yêu công nghệ, tình nguyện viên ở khu vực miền Trung đã đến “Ngày hội kết nối lập trình viên-DevFest” lớn nhất năm 2019 tại Đà Nẵng, để tham dự và trải nghiệm xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.
Diễn giả trình bày tại sự kiện DevFest-Hackathon 2019 diễn ra chiều 13/10 tại Đà Nẵng
Diễn giả trình bày tại sự kiện DevFest-Hackathon 2019 diễn ra chiều 13/10 tại Đà Nẵng

DevFest là sự kiện toàn cầu do cộng đồng Google Developer Group của Google tổ chức tại hơn 600 chapters thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tại Đà Nẵng, DevFest do Google Developer Group MienTrung phối hợp cùng Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức dưới hình thức cuộc thi Hackathon và ngày hội Demoday.

Sự kiện là cơ hội để các bạn đam mê công nghệ cùng kết nối, giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và cập nhật các xu hướng mới về công nghệ hiện nay trên thế giới.

Sự kiện DevFest-Hackathon 2019 lần này đã thu hút hơn 100 lập trình viên tham dự Hackathon 2019 và hơn 700 người tham dự Demoday, cùng các diễn giả công nghệ trong và ngoài nước đã cùng trao đổi, chia sẻ những vấn đề xoay quanh chủ đề DevFest 2019.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của gần 1.000 bạn trẻ yêu công nghệ
Sự kiện thu hút sự quan tâm của gần 1.000 bạn trẻ yêu công nghệ

Với chủ đề “Nghĩ xanh, code xanh và sống xanh-Green up! Your code”, trong vòng 48 tiếng đồng hồ, 20 đội thi cuộc thi Hackathon 2019 đã xây dựng các ứng dụng cho di động và website với các nội dung hướng đến bảo vệ môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề của xã hội và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. 

Đối với sự kiện Demoday, đây được xem là kết tinh của toàn bộ sự kiện khi thu hút sự quan tâm của hơn 100 bạn trẻ đam mê công nghệ và lập trình đến tham dự nhằm tìm kiếm sự kết nối, bạn đồng hành để khởi nghiệp trong lĩnh vực đam mê. 

Theo Ban tổ chức, ngoài các giải thưởng cho các đội thắng cuộc, một chuyến tham quan và học tập tại Singapore cho đại diện các đội thắng giải tại Google và các công ty công nghệ lớn khác sẽ là trải nghiệm thú vị cho các quán quân. Và nhất là cơ hội kết nối với cộng đồng người Việt làm công nghệ tại Singapore.

Các bạn trẻ trải nghiệm công nghệ ứng dụng mới nhất hiện nay
Các bạn trẻ trải nghiệm công nghệ ứng dụng mới nhất hiện nay

DevFest-Hackathon 2019 là sự kiện tiếp nối thành công của DevFest-Hackathon lần thứ 3 diễn ra từ năm 2016 đến năm 2018. Sự kiện được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của giới đam mê công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực nói chung.

Tại DevFest-Hackathon, nhiều ý tưởng sáng tạo cùng các khóa đạo tạo, triển lãm công nghệ được thực hiện trong suốt thời gian qua.