Bắt Tổng Giám đốc dự án Condotel “vỡ trận" cam kết lợi nhuận ở Nha Trang

VietTimes – Dự án căn hộ khách sạn Bavico Nha được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên tới 15%/năm để rồi khách hàng chỉ nhận được trong vài tháng đầu, sau đó chủ đầu tư xin giảm xuống 8%/năm và kết cục là “vỡ trận” cam kết.
Lệnh truy nã của Cơ quan Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đối với Đinh Tiên Sử.
Lệnh truy nã của Cơ quan Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đối với Đinh Tiên Sử.

Theo đó, sau gần 1 tháng truy nã về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt (Lâm Đồng), ngày 30/11/2019, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt được bị can Đinh Tiến Sử (47 tuổi, quê quán Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (Bavico) khi đối tượng đang trốn tại TP Huế.

Liên quan đến vụ án, Bavico là chủ đầu tư dự án căn hộ khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Dự án này được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận với khách hàng lên tới 15%/năm, tuy nhiên trên thực tế, chủ đầu tư chỉ chi trả cho khách hàng trong vài tháng đầu, để rồi sau đó chủ đầu tư xin giảm xuống còn 8%/năm và cuối cùng là “vỡ trận” cam kết, không chi trả.

Tại dự án này, từ năm 2015, rất nhiều khách hàng bỏ hàng tỷ đồng để mua hơn 100 căn hộ du lịch với giá từ 1-2 tỷ đồng/căn. Theo hợp đồng lúc bấy giờ, Tổng Giám đốc Bavico cam kết, sau khi khách hàng mua căn hộ sẽ giao lại cho công ty kinh doanh và lợi nhuận hàng năm thu được từ việc cho thuê là 15%/tổng giá trị căn hộ. Nếu công ty chậm trả lợi nhuận sẽ chịu phạt lãi 0,2 %/ngày.

Tuy nhiên, việc chi trả lợi nhuận 15%/năm như cam kết chỉ thực hiện được trong vào tháng để rồi “vỡ trận”. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi nhóm khách hàng mua căn hộ condotel Bavico Nha Trang đã đến khách sạn này để đòi trả nợ và trả lại condotel cho chủ đầu tư.

Cũng liên quan đến dự án này, chủ đầu tư không thực hiện việc xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, một căn hộ du lịch được bán cho nhiều người. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, dự án khách sạn Bavico được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3.000m2 được Bavico thuê của Quân khu 5.

Trước hành vi này, ngày 24/10/2019, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ từ số khách hàng mua căn hộ do Bavico làm chủ đầu tư và tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Tiến Sử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ án xảy ra tại 2 dự án khách sạn là Bavico Đà Lạt (thuộc dự án khách sạn T18; số 3 Lê Thị Hồng Gấm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Tuy nhiên, sau khi Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng ra quyết định khởi tố bị can Đinh Tiến Sử về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào ngày 24/10/2019, bị can này đã bỏ trốn. Vì thế, ngày 7/11/2019, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã phát lệnh lệnh truy nã đối với Đinh Tiên Sử.

Trước đó, Đinh Tiến Sử cũng đang là bị can của vụ án chứa mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang, vì liên quan đến hành vi tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc.

Trong vụ án này, VKSND TP Nha Trang truy tố 4 bị cáo cùng tội chứa mại dâm mà ông Đinh Tiến Sử được cho là đứng đầu. Cuối tháng 9/2019, TAND TP Nha Trang đã đưa bị cáo Sử cùng ba bị cáo khác trong vụ án chứa mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang ra xét xử.

Trong quá trình truy tố và xét xử vụ án, các đối tượng này được cho tại ngoại. 

(Tổng hợp)