120.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Đức

Thông tin được Đại sứ quán Đức tại Việt Nam công bố trong buổi họp báo nhân dịp kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Bà Jutta Frasch, Đại sứ Đức tại Việt Nam
Bà Jutta Frasch, Đại sứ Đức tại Việt Nam
Năm nay Đức và Việt Nam sẽ cùng kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ chính trị giữa Đức và Việt Nam đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 10/2011.
Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, để thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai nước, ngoại trưởng Đức Steinmeier sẽ sang thăm Việt Nam vào giữa tháng 3/2015. Chủ tịch Quốc hội Đức ông Norbert Lammert cũng sang Việt Nam vào cuối tháng 3 để triển khai đối thoại chính trị Đức-Việt.

Bà Jutta Frasch, Đại sứ Đức cho biết, con số 120.000 người Việt Nam hiện nay đang sinh sống tại Đức cho thấy quan hệ giữa hai nước được gắn kết chặt chẽ cũng thông qua những câu chuyện cá nhân của rất nhiều người.
Với sự hỗ trợ tích cực của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức DAAD, hiện nay có trên 4.600 sinh viên Việt Nam đang theo học đại học tại Đức và hơn 8.000 sinh viên đang theo học tiếng Đức tại Việt Nam. Ngôi nhà Đức tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu được xây dựng.
Trong lĩnh vực hợp tác phát triển, Đức hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực trọng điểm như đào tạo nghề, bảo vệ môi trường và chiến lược tăng trưởng xanh. Các đàm phán Đức-Việt tiếp theo dự kiến diễn ra trong tháng 5.
"Chúng tôi muốn tiếp tục tăng cường đối thoại nhà nước pháp quyền với phía Việt Nam và sẽ thống nhất với phía Việt Nam về chương trình hành động ba năm trong những tuần tới", Đại sứ Đức cho biết. 

Được biết, nhiều sự kiện văn hóa đa dạng sẽ được hai nước tổ chức trong khuôn khổ năm kỉ niệm. Trong đó, nổi bật là lễ hội Đức dành cho mọi lứa tuổi sẽ diễn ra vào ngày 28/3, Liên hoan phim Đức sẽ diễn ra vào tháng 9.

Theo: Bizlive