|
Với nhiều trang bị hơn các đối thủ, Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản tiêu chuẩn cũng có thể làm hài lòng đối với những người dùng chưa thực sự rủng rỉnh hầu bao. (Ảnh: Ngô Minh) |
Ngày 9/1/2019, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt Nam mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm của mình - chiếc Hyundai Santa Fe 2019 thế hệ hoàn toàn mới với 6 phiên bản cùng 6 màu ngoại thất và 2 màu nội thất.
Trong đó, phiên bản máy xăng tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 có mức giá thấp nhất là 995 triệu đồng được Hyundai Thành Công đưa ra sẽ nhắm tới nhóm khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe mới, không có nhu cầu quá cao về trang bị nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vượt trội so với phiên bản tiêu chuẩn của các đối thủ cạnh tranh.
|
Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có đèn pha bi halogen.
|
Về ngoại hình, giữa các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 sẽ không có quá nhiều khác biệt với thiết kế bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới được lấy cảm hứng từ người em Hyundai Kona.
Một sự khác biệt nhỏ nằm ở cụm đèn chiếu sáng trước khi phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị đèn bi-halogen và đèn sương mù halogen. Trong khi dải đèn chiếu sáng ngày mỏng dẹt, nằm ở vị trí phía trên cao hay cụm đèn hậu dạng 3D vẫn được áp dụng công nghệ LED. Hệ thống đèn pha tự động cũng sẽ có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn.
|
Lưới tản nhiệt dạng thác đổ và dải LED chiếu sáng ngày mảnh dẹt tạo nên cá tính cho Hyundai Santa Fe 2019.
|
So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe 2019 có kích thước tổng thể 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, dài hơn 80 mm và và chiều dài cơ sở của xe đã được nới thêm 65 mm, đạt mức 2.765 mm. Kết hợp với bộ lốp và la-zăng 18 inch tiêu chuẩn. Trong khi, phiên bản cao cấp sẽ có bộ la-zăng 19 inch.
Bên trong, tương tự như các phiên bản cao hơn của Hyundai Santa Fe 2019, phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ nhận được một không gian nội thất mới trông cao cấp và hiện đại hơn hẳn so với thế hệ cũ. Nội thất của 4 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt sẽ là màu đen, còn 2 phiên bản cao cấp sẽ có nội thất màu nâu.
|
So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe 2019 hoàn toàn mới đã được nới rộng cả về chiều dài và trục dài cơ sở.
|
Những gì mà người dùng có được khi sở hữu Santa Fe 2019 phiên bản tiêu chuẩn sẽ gồm màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp Apple CarPlay, bản đồ định vị cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB, hệ thống âm thanh 6 loa Arkamys Premium.
Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô-lăng, kiểm soát hành trình, gập hàng ghế thứ 2 bằng nút bấm từ khoang hành lý, mở cốp điện... cũng sẽ có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn.
Riêng một số tính năng như sưởi vô-lăng, sưởi/thông gió hàng ghế trước, ghế phụ chỉnh điện, nhớ ghế lái 2 vị trí, cửa gió cho hàng ghế thứ 3, hiển thị thông tin trên kính lái HUD sẽ chỉ được tìm thấy trên phiên bản cao cấp.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.4L và động cơ dầu 2.2L. Động cơ dầu 2.2L eVT công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm đã quen thuộc khi nó xuất hiện trên 2 thế hệ trước với sự khẳng định về độ tin cậy, bền bỉ. Tuy nhiên, hộp số đã được nâng cấp từ 6 cấp lên 8 cấp.
Còn động cơ xăng mặc dù vẫn có dung tích 2.4L nhưng nó đã chuyển từ phun xăng điện tử sang phun xăng trực tiếp GDi, cho công suất 188 mã lực (tăng 14 mã lực), mô-men xoắn 241 Nm (tăng 15 Nm).
Hộp số tự động 6 cấp Shiftronic mới được Hyundai Thành Công giới thiệu là đã cải tiến tỉ số truyền đem đến khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như hiệu suất nhiên liệu hơn. Phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng.
|
Hệ thống dẫn động HTRAC vốn được phát triển cho thương hiệu hạng sang Genesí lần đầu tiên được trang bị trên mẫu Santa Fe 2019.
|
Phiên bản tiêu chuẩn cho cả động cơ xăng và dầu sẽ chỉ có trang bị hệ thống dẫn động bánh trước. Trong khi phiên bản đặc biệt và cao cấp sẽ sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC. Đây là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh vốn được phát triển dành riêng cho thương hiệu hạng sang cao cấp Genesis nhưng đã được Hyundai lần đầu tiên áp dụng lên một mẫu xe phổ thông Santa Fe.
Về an toàn, những gì mà Hyundai Thành Công lựa chọn để trang bị cho Santa Fe 2019 phiên bản tiêu chuẩn có lẽ cũng đã đủ để người dùng cảm thấy phù hợp với số tiền 995 triệu đồng. Có thể kể tới như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, chống trơn trượt, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí an toàn. Trong khi, các đối thủ thường sẽ chỉ những trang bị an toàn rất cơ bản và 2 túi khí.
Mặc dù Hyundai Santa Fe 2019 mãi đến 9/1/2019 mới ra mắt chính thức nhưng trước đó 2 tháng mẫu xe này đã được chuyển tới các đại lý để trưng bày và thăm dò ý kiến khách hàng dưới phiên bản demo. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra khi phiên bản trưng bày bị thiếu hút nhiều tính năng trang bị vốn đã trên mô hình thế hệ cũ.
|
Đại diện Hyundai Thành Công cho biết đã có gần 3000 đơn đặt hàng đối với mẫu Santa Fe 2019.
|
Tuy nhiên, sau màn ra mắt chính thức, có lẽ Hyundai Thành Công đã gây bất ngờ với người tiêu dùng khi đưa ra rất nhiều trang bị tiện nghi lên chiếc Santa Fe 2019 cùng với mức giá bán thấp hơn so với tin đồn trước đó.
Hiện tại, Hyundai Santa Fe 2019 có giá từ 995 triệu cho phiên bản 2.4 xăng và cao nhất 1,245 tỷ đồng cho phiên bản 2.2 dầu cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc có cùng tầm tiền như Toyota Fortuner có giá từ 1,026 - 1,354 tỷ đồng, Ford Everest giá từ 999 triệu đồng -1,399 tỷ.
Riêng phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 có trang bị hơn hẳn, còn phiên bản cao cấp thì có trang bị ngang ngửa nếu không nói là còn một số thứ nhỉnh hơn chút ít.
|
Hyundai Santa Fe 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục gắt hái thành công tại thị trường Việt Nam.
|
Trao đổi trong buổi họp báo, đại diện của Hyundai Thành Công cho biết đến thời điểm chốt hết năm 2018, hãng đã nhận được gần 3.000 đơn đặt hàng. Có điều lô xe đầu tiên, Hyundai Thành Công mới chỉ có thể giao xe tới các đại lý khoảng 1.000 xe.
Tỷ lệ nội địa hóa trong giai đoạn đầu sẽ là 12% và mục tiêu bán xe hàng tháng của Hyundai Thành Công là 800 xe. Đây là con số có phần khiêm tốn bởi phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay đang rất được nhiều người quan tâm.
Hãng cho biết sẽ cố gắng đáp ứng được nhu cầu của thị trường sau khi hoàn tất các thủ tục về đầu tư của nhà máy thứ 2, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2020. Sau một năm 2018 có doanh số tăng trưởng 108%, năm 2019 Hyundai Thành Công tự tin hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng khoảng 80.000 xe/năm bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại.