Honda E sẽ đạt công suất khoảng 148 mã lực, với mô men xoắn cực đại 300 Nm với kết cấu truyền động 1 mô tơ điện dẫn động ở bánh sau. Hệ thống pin của xe có dung lượng 35,5 kWh và được đặt dưới sàn nhằm hạ thấp trọng tâm xe (xuống chỉ khoảng 50cm từ mặt đất). Kết hợp đặc điểm này với khung gầm siêu nhẹ, cơ chế lái một bàn đạp, tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau ở mức 50/50 và giảm xóc cứng, Honda E được kỳ vọng là mẫu xe đô thị linh hoạt và đem lại nhiều thú vị trong vận hành.
Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả trên Honda E chính là đường kính quay đầu xe chỉ 4,27m, con số này thấp hơn đáng kể so với “nhà vô địch” Smart ForTwo Electric Drive hiện nay (6,95m). Ngay cả những dòng xe cỡ A như KIA Morning đang có chỉ số này lên tới 9,4m.
“Điểm yếu” duy nhất của Honda E có lẽ là khoảng hành trình mỗi lần sạc chỉ ở mức 200km. Tuy nhiên, việc đạt được 200km/lần sạc (và thời gian sạc đầy 80% pin chỉ mất 30 phút) với ngoại hình nhỏ gọn là con số khá ấn tượng của Honda E. Mặt khác, là mẫu xe được thiết kế với quan điểm ban đầu tối ưu cho vận hành ở đô thị châu Âu (và dĩ nhiên cả Nhật Bản và châu Á nói chung), Honda E không nhắm tới việc phải chinh phục những cung đường liên tỉnh dài như ở thị trường Mỹ, đồng nghĩa rằng sẽ không cần tới những khối pin quá “khủng”.
Theo Hà Nội mới
http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/939281/xe-dien-dau-tay-cua-honda-se-ha-be-i10-va-morning-trong-van-hanh-do-thi