Các thông báo này được tích hợp vào giao diện của facebook trên điện thoại một số thuê bao Viettel. Và do thế, làm người sử dụng tưởng rằng đó là thông báo của facebook. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy.
Khi bấm vào mục chọn “Chuyển sang miễn phí”, người sử dụng sẽ không nhìn thấy ảnh và video trong facebook của mình, kể cả khi đang… kết nối wifi.
Muốn xem ảnh video, trên giao diện facebook sẽ hiện lệnh “sử dụng dữ liệu để xem ảnh”. Bấm vào lệnh này, facebook hiện tiếp thông báo người sử dụng đã chấp nhận sử dụng dữ liệu để xem ảnh và video.
Phải rất chú ý, người sử dụng mới phát hiện ra thông báo đang sử dụng dữ liệu của Viettel để xem ảnh và video.
Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel (18008098), sau khi phản ảnh hiện tượng, nhân viên tại đây xác nhận đây là “ứng dụng thử nghiệm” kết hợp giữa facebook và Viettel, nhân viên này xác nhận khách hàng sẽ phải trả phí nếu sử dụng lệnh "sử dụng dữ liệu" để xem ảnh và video trên facebook.
Đồng thời, nhân viên Viettel sẽ cho người hỏi biết họ đã, hay chưa đăng ký sử dụng dịch vụ dữ liệu này, và đã mất phí hay chưa.
Để hủy sử dụng ứng dụng Viettel “giả dạng” trên facebook này, nhân viên tổng đài hướng dẫn khách hàng một loạt thao tác, thực hiện ngay trong giao diện người dùng của facebook.
Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ, cho dù đây là chương trình thử nghiệm thì Viettel cần có thông báo rõ ràng, hơn là tích hợp thẳng vào facebook.