Truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh ra tòa tội dâm ô trẻ em

VietTimes – Vào 17h chiều 22/5, theo nguồn tin riêng của VietTimes, VKSND quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh sang Tòa án nhân dân quận 4.
Nguyên viện phó VKSND Đà Nẵng bị truy tố ra tòa tội dâm ô người dưới 16 tuổi
Nguyên viện phó VKSND Đà Nẵng bị truy tố ra tòa tội dâm ô người dưới 16 tuổi

Đúng một tháng kể từ ngày phê duyệt quyết định khởi tố vụ án (ngày 20/4), bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, ở khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Tối 22-5, lãnh đạo VKSND TP.HCM xác nhận vào 17 giờ chiều cùng ngày, Viện KSND quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh sang Tòa án nhân dân quận 4.

Hiện phía tòa án đã vào sổ thụ lý và trình Chánh án hồ sơ vụ án để Chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định. Ông Linh - cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó ngày 21-4, cơ quan CSĐT Công an quận 4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, sau quá trình xem xét, xác minh tin báo về tội phạm theo quy định. Tuy nhiên, ông Linh được phía cơ quan điều tra cho tại ngoại và cấm rời khỏi nơi cư trú.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em cho biết hiện TAND quận 4 đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án. Ngày mai, 23/5, luật sư sẽ làm việc với thẩm phán được phân công theo quy định. 

Về khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết cần phải xem xét kỹ hồ sơ để xem khung phạt này đã hợp lý hay chưa.

Vụ việc gây sóng gió dư luận từ chiều 2/4, khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh bé gái bị người đàn ông trung niên lao vào ôm hôn trong thang máy chung cư. Trong clip, người đàn ông đã tiếp cận rồi cưỡng hôn và có những hành động "thân mật" thái quá với bé gái.

Clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Khi vào cuộc điều tra, Công an quận 4 đã xác định được người trong clip là ông Nguyễn Hữu Linh. Ông Linh khai nhận có uống bia và ôm hôn bé gái 2 lần, ôm bé gái từ phía sau vì thấy bé gái dễ thương chứ không có ý định xâm hại.

Sau đó, đại diện gia đình cháu bé đề nghị công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự, vì sự việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến cộng đồng nổi sóng suốt một thời gian dài kể từ khi sự việc được phát hiện.