Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Lãnh đạo quận 4 khẳng định sẽ xử lý nghiêm

VietTimes – "Sẽ xử lý nghiêm, dù người đàn ông này là ai, chức vụ gì" là tuyên bố của Chủ tịch UBND quận 4 trước vụ việc bé gái bị dâm ô trong thang máy trên địa bàn.

Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng khó chối cãi tội dâm ô bé gái trong thang máy
Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng khó chối cãi tội dâm ô bé gái trong thang máy

Người đàn ông 61 tuổi đang bị cộng đồng mạng gọi là “yêu râu xanh” vì có những hành vi đồi bại, dâm ô bé gái lớp 2 ở chung cư Galaxy 9 (số 9 đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM) khiến dư luận phẫn nộ được xác định chính xác là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ tại Đà Nẵng), nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng, đã nghỉ hưu từ tháng 6/2018.

Hiện UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ sự việc. Lãnh đạo VKSND Tối cao cũng đã chỉ đạo VKSND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền, nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc và yêu cầu xử lý nghiêm minh, kiên quyết không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Sau khi bé gái đã đi về phía cửa thang máy, ông Linh vẫn cố tình ôm cháu bé để dâm ô
Sau khi bé gái đã đi về phía cửa thang máy, ông Linh vẫn cố tình ôm cháu bé để dâm ô

Ông Trần Hoàng Quân - Chủ tịch UBND quận 4 khẳng định: “Nguyên tắc của UBND quận là sẽ xử lý nghiêm, dù người đàn ông này là ai, chức vụ gì. Hiện Công an quận đang điều tra để làm rõ và sẽ thông tin đến báo chí, công chúng ngay khi có kết luận”.

Lãnh đạo Công an quận 4 TP. HCM cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra. Trao đổi với VietTimes, Thượng tá Phạm Xuân Thao - Phó Trưởng Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết ông Nguyễn Hữu Linh có khai báo tạm trú và ngay khi sự việc bị phát giác, đơn vị đã gửi thông báo, yêu cầu ông Linh đến Công an quận 4 làm rõ sự việc, đồng thời nhờ con trai của ông Linh ở chung cư Galaxy hỗ trợ liên hệ để ông này hợp tác.

Tối 3/4, ông Nguyễn Hữu Linh đã đến trình diện theo yêu cầu triệu tập lấy lời khai của Công an quận 4.

Chung cư Galaxy 9 đã mất đi vẻ an bình vốn có sau vụ dâm ô bé gái trong thang máy
Chung cư Galaxy 9 đã mất đi vẻ an bình vốn có sau vụ dâm ô bé gái trong thang máy  

Câu hỏi được đặt ra là tại sao ông Nguyễn Hữu Linh khai báo tạm trú tại căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy lại có thẻ thang máy để ra vào như cư dân tại đây, nếu chỉ vào TP.HCM để thăm con ngắn ngày? Liệu có phải như tin đồn về việc ông này có dính dáng đến các bất động sản trên địa bàn quận 4?

Hơn nữa, trong mấy ngày qua, phóng viên VietTimes tại Đà Nẵng cho biết ngôi nhà trên đường Lê Lợi (quận Hải Châu) của ông Linh luôn trong tình trạng cửa đóng then cài, không tiếp cận được. Vậy ông Linh đã ở đâu trong lúc công chúng phẫn nộ và cơ quan công an tìm kiếm ông?

Lãnh đạo cơ quan Công an phường 1, quận 4 khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trên địa bàn để điều tra, làm rõ.