Toyota và Mazda dùng chung linh kiện cho mẫu SUV mới

Toyota đang rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất một mẫu SUV mới tại nhà máy liên doanh với Mazda ở Huntsville, Alabama, Hoa Kỳ.
Toyota FT-4X concept
Toyota FT-4X concept

Theo Car & Driver, sản phẩm mới của hãng xe Nhật Bản có thể sử dụng chung một số thành phần với mẫu SUV của Mazda dự kiến cũng được phát triển tại nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, đây là hai mẫu xe độc lập và đi theo các hướng thiết kế khác nhau chứ không đi vào “vết xe đổ” của Toyota Yaris và Mazda2 gần như chỉ khác biệt ở logo.

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về mẫu xe mới của Toyota còn khá hiếm hoi. Một số nguồn tin cho rằng, nhiều khả năng mẫu SUV sẽ là phiên bản thương mại của FT-4X concept từng được vén màn tại Triển lãm Ôtô New York 2017.

Điều đó càng có cơ sở khi Giám đốc thiết kế Toyota FT-4X tiết lộ phiên bản sản xuất của FT-4X concept đã hoàn thiện khoảng 75%. Tương tự “người anh em” C-HR, FT-4X được phát triển dựa trên nền tảng TNGA nhưng sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn. Đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Sự vắng bóng của hệ dẫn động này chính là một trong những nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ C-HR không đạt kỳ vọng.

Việc Toyota đang rục rịch phát triển một mẫu SUV mới không có gì đáng ngạc nhiên, đặc biệt giữa bối cảnh một loạt tên tuổi trong ngành công nghiệp đều đang chạy theo xu hướng xe đa dụng nhằm bắt kịp nhu cầu của người dùng.

Về phía Mazda, hãng cũng đang giấu kín thông tin về chiếc SUV mới nhưng theo đồn đoán, nó có thể là một mẫu xe cỡ trung dưới tên gọi CX-7, nằm giữa phân khúc của CX-5 và CX-9.

Dự kiến, nhà máy sẽ khởi động các dây chuyền sản xuất vào giữa năm 2021 với công suất khoảng 300.000 phương tiện/năm, chia đều cho hai thương hiệu.

Theo Tạp chí Ô tô Xe máy 

http://www.otoxemay.vn/tin-moi/toyota-va-mazda-dung-chung-linh-kien-cho-mau-suv-moi