Theo Mercedes-Benz, công nghệ chiếu sáng Digital Light mới cung cấp độ chính xác cao hơn hệ thống đèn pha công nghệ Multibeam LED hiện tại.
Có được điều này là nhờ độ phân giải đạt tỉ lệ hơn 1 triệu điểm ảnh trên mỗi đèn pha. Hãng xe hơi cao cấp của Đức cho biết trên mỗi đèn pha đều có một con chip ánh sáng kiểm soát hoạt động của hơn 1 triệu chóa phản quang siêu nhỏ.
Các hoạt động được thiết lập dựa trên hệ thống cảm biến và camera của xe, kết hợp với hệ thống máy tính phân tích dữ liệu và bản đồ kỹ thuật số để phát hiện ra các đối tượng khác đang hoạt động trên đường trong khoảng thời gian 0,001 giây.
Mỗi đèn pha đều có một con chip ánh sáng kiểm soát hoạt động của hơn 1 triệu chóa phản quang siêu nhỏ
Sau đó, các lệnh sẽ được truyền tới hệ thống đèn pha để phân bố nguồn ánh sáng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất trong mọi tình huống. Nhờ có hệ thống Digital Light với khả năng cung cấp ánh sáng độ phân giải cao nên các biểu tượng chiếu xuống mặt đường hiện đã đạt được chất lượng hiển thị HD.
Các biểu tượng như tốc độ, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, bề mặt trơn trượt hay khu vực xây dựng sẽ được cài mặc định khi công nghệ này được sản xuất hàng loạt.
Ngoài ra, hệ thống này còn mở rộng thêm ký hiệu cho người đi bộ, mũi tên chỉ vào người đi bộ khi được phát hiện trong khu vực nguy hiểm. Những ký hiệu thêm sẽ được tạo ra bởi hệ thống hỗ trợ đèn pha thích ứng.
Biểu tượng cảnh báo trơn trượt sẽ hiển thị dưới dạng hình ảnh có độ phân giải HD
Và điều cuối cùng là các ký hiệu hỗ trợ người lái sẽ xuất hiện ở khoảng cách gần và trong các tình huống nhất định khi chức năng Distronic Plus được kích hoạt.
Mercedes-Benz cho hay rất nhiều khách hàng của họ mong muốn nhìn thấy những chiếc xe đầu tiên có được trang bị công nghệ chiếu sáng Digital Light trong nửa đầu năm 2018. Tất nhiên, nó sẽ chỉ được phổ cập sau khi được giới thiệu đầu tiên trên mẫu Mercedes-Maybach S-Class.
VIDEO
Hệ thống chiếu sáng Digital Light của Mercedes-Benz
Ảnh: Daimler AG