Cụ thể, một số khách hàng phát hiện thông tin về chủng loại ắc-quy mà mẫu crossover lắp ráp trong nước Peugeot 3008 và 5008 mà mình sử dụng khác với loại ghi trong sổ bảo dưỡng điện tử (ứng dụng My Peugeot). Thực tế loại ắc-quy được trang bị trên các mẫu xe này là LeoCH (xuất xứ Trung Quốc) trong khi thông tin mà Thaco cung cấp qua ứng dụng là loại Varta (xuất xứ từ Đức).
Ắc-quy Varta loại dung lượng 70 Ah trang bị cho các mẫu crossover Peugeot 3008 và 5008 mà các sổ bảo dưỡng điện tử của Peugeot Việt Nam cung cấp
|
Lo ngại về vấn đề này, khá nhiều khách hàng đã có phản ứng mạnh mẽ với tập đoàn Trường Hải - nhà phân phối và lắp ráp Peugeot tại Việt Nam. Và cuối tuần vừa qua, Thaco đã có phản hồi chính thức về vấn đề này.
Những thông tin về sự khác biệt của ắc-quy trên các mẫu 3008 và 5008 được chia sẻ trên trang web của Peugeot Việt Nam vào cuối tuần qua. Theo đó, Thaco cho biết các ứng dụng này (My Peugeot) mới hoàn thiện nên có sai sót trong quá trình nhập liệu dẫn đến việc thông tin hiển thị sai lệch so với thực tế.
Tuy nhiên, Peugeot Việt Nam cho biết, tất cả bình ắc-quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 3008 và 5008 đều “là bình ắc-quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc”.
Ngoài ra, thông tin của Peugeot Việt Nam còn khẳng định rằng bình ắc-quy mang thương hiệu LeoCH được chính hãng Peugeot - Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008 (được lắp ráp tại Việt Nam - PV).
Và để khắc phục cho sai sót này, kể từ 01/08/2019, Peugeot Việt Nam sẽ tăng thời gian bảo hành bình ắc-quy trên các mẫu 3008 và 5008 bán ra tại thị trường Việt Nam lên 02 năm hoặc 40.000km (tùy điều kiện nào đến trước). Chính sách trước đây của Peugeot Việt Nam là 01 năm.
Tập đoàn Trường Hải cũng cho biết, thời gian tới đây sẽ sớm hoàn thiện ứng dựng sổ bảo hành điện tử này.
Theo Dân Trí