Pin xe điện suy hao 20% trong giá lạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Các biên tập viên trang Autocar đã chạy thử nghiệm thực tế vào mùa hè và mùa đông trên cùng một xe điện để đánh giá hiệu suất pin các mẫu xe.

Kết quả thử nghiệm trên nhiều mẫu xe, cho thấy phạm vi quãng đường đi được của các kiểu xe đều giảm từ 20% trở lên ở nhiệt độ lạnh giá dưới 5 độ C.

Porsche Taycan 4S bị suy hao 21,8% dung lượng pin ở nhiệt độ dưới 5 độ C
Porsche Taycan 4S bị suy hao 21,8% dung lượng pin ở nhiệt độ dưới 5 độ C

Một số dòng xe có trang bị bơm gia nhiệt (hệ thống làm ấm khối pin) cho thấy phạm vi vận hành tốt hơn những chiếc khác không có bơm nhiệt.

Về phương pháp thử nghiệm, các biên tập viên chạy cùng quãng đường với cùng tốc độ, chọn thời điểm có nhiệt độ ngoài trời giống nhau ở từng chặng, để tạo sự nhất quán về điều kiện lái xe thực tế.

Tên xe

Dung lượng pin (kWh)

Trang bị bơm nhiệt

Quãng đường mùa hè (dặm)

Quãng đường mùa đông (dặm)

Tỷ lệ pin hao hụt (%)

Fiat 500e

42.0 kWh

Không

198

118

40,0%

Ford Mustang Mach-E

88.0 kWh

Không

379

247

34,6%

Kia EV6 GT-Line

72.5 kWh

328

228

30,4%

Tesla Model Y

75.0 kWh

331

247

25,2%

Porsche Taycan 4S

83.7 kWh

287

224

21,8%

Skoda Enyaq iV 60

58.0 kWh

207

174

19,7%

Autocar nói rằng các bài kiểm tra cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của máy bơm nhiệt làm ấm pin trong thời tiết lạnh.

Các xe có trang bị máy bơm nhiệt có mức suy giảm pin vào mùa đông khoảng 20% so với phạm vi tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố.

Trong khi đó, những xe không có máy bơm nhiệt, năng lượng suy giảm trung bình 34%.

Mercedes-Benz mua lại hãng sản xuất pin thể rắn Đài Loan

Việc Mercedes-Benz sắp có một ghế trong hội đồng quản trị ProLogium Technology sẽ xác nhận việc xe...

Theo Báo Giao thông