Mercedes-Benz thử nghiệm thành công xe điện sạc 1 lần chạy 1.000km

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Markus Schaefer, Giám đốc công nghệ (CTO) hãng xe Đức cho biết, thiết kế tối ưu là chìa khoá để tối đa hoá phạm vi hoạt động của xe điện.

Markus Schaefer, Giám đốc công nghệ (CTO) hãng xe Đức cho biết, thiết kế tối ưu là chìa khoá để tối đa hoá phạm vi hoạt động của xe điện.

Ngày 14/4, ông Schaefer cho biết công ty đang hướng tới sản xuất các mẫu xe điện tiêu thụ ít hơn 10 kilowatt giờ cho mỗi 100km, hiệu quả hơn 30% so với mức tiêu thụ trung bình hiện tại của các ô tô điện.

Với duy nhất một lần sạc, nguyên mẫu xe điện EQXX hoàn thành quãng đường 1.000 km, từ Sindelfingen (Đức) sang Cote d’Azur (Pháp). Theo CTO Mercedes-Benz, thiết kế tối ưu chính là chìa khoá để tối đa hoá phạm vi hoạt động của xe điện.

“Trước tiên chúng tôi tối ưu hoá hiệu suất và sau đó chúng tôi xem có thể đưa bao nhiêu module pin vào trong xe”, Schaefer trả lời trong cuộc họp báo, đồng thời nhấn mạnh rằng khách hàng có thể lựa chọn kích cỡ pin phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Các nhà sản xuất ô tô, từ Mercedes-Benz cho tới Tesla, hay Nio của Trung Quốc đang đua nhau chế tạo những chiếc xe có phạm vi hoạt động xa hơn, nhằm xoa dịu lo ngại của người tiêu dùng về việc cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện chưa xuất hiện rộng rãi.

Vào tháng 1/2022, Mercedes đã hé lộ nguyên mẫu Vision EQXX, có khả năng chạy 1.000 km với lượng pin chỉ bằng 1/2 so với mẫu sản phẩm flagship của hãng là EQS. Nguyên mẫu của hãng xe Đức có mức tiêu thụ 8,7 kilowatt giờ cho mỗi 100km trong hành trình kéo dài 11 tiếng rưỡi tới Pháp, hiệu quả gấp đôi các mẫu xe Mercedes trên thị trường và Model S 60, chiếc ô tô có phạm vi hoạt động xa nhất mà Tesla sản xuất.

Theo Carwow, cổng thông tin so sánh xe hơi, tính tới thời điểm hiện tại mẫu EQS có phạm vi hoạt động cao nhất trên thị trường với 768 km, tiếp theo là Model S Long Range của Tesla với 652 km.

Theo ICTNews