Phượng cổ thụ bật gốc đè 1 học sinh tử vong, người mẹ ngất xỉu tại chỗ khi hay tin

VietTimes – Sáng nay, cây phượng vĩ trong trường bỗng dưng bị bật gốc khiến 1 em tử vong và nhiều em bị thương. Người mẹ hay tin con bị tử vong thì ngất xỉu tại chỗ, hiện đang được cấp cứu tại BV An Sinh.
Phượng cổ thụ bật gốc đè 1 học sinh tử vong. Ảnh: Tuổi Trẻ
Phượng cổ thụ bật gốc đè 1 học sinh tử vong. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bất ngờ hay tin dữ về con, mẹ ngất xỉu tại chỗ

Sáng nay, tại Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM), một cây phượng cổ thụ bất ngờ bật gốc, ngã xuống đất khiến 1 học sinh tử vong và nhiều em bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các em được đưa đi cấp cứu tại BV gần đó để được chăm sóc kịp thời. Tuy nhiên, một nam học sinh đã bị tử vong trước khi nhập viện.

Cây phượng bị đổ tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Ảnh: Tuổi Trẻ
Cây phượng bị đổ tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) - cho biết lúc 8h40 phút sáng 26/5, ngay sau khi nắm được sự việc trên, đơn vị đã chuyển các học sinh đến các BV lân cận để can thiệp y tế.

Đáng nói, em học sinh chuyển qua BV An Sinh (TP.HCM) đã tử vong, các em được chuyển qua BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) có 3 em bị thương nặng.

Theo bác sĩ Lê Hoàng Linh - Trưởng khoa Cấp cứu BV An Sinh, học sinh tử vong là N.T.K (sinh năm 2008). Em được chuyển đến BV lúc 6 giờ 45 phút sáng trong tình trạng đa chấn thương, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng kết quả vô vọng.

Khi hay tin con bị cây cổ thụ đè, mẹ bé K. vội chạy đến BV và ngất xỉu tại chỗ khi hay tin con mình đã tử vong. Chị đang được cấp cứu tại BV này.

Gần 30 em học sinh bị thương, trong đó 4 em gãy xương

Thông tin từ tờ Zing, ngoài 1 em tử vong, vụ tai nạn khiến 17 em học sinh bị thương. Trong số 8 học sinh đang cấp cứu tại BV Nhi đồng 2 có 4 em bị gãy xương, các em còn lại bị trầy xước nhẹ.

Tại BV Chấn thương chỉnh hình Saigon ITO (Phú Nhuận), các bác sĩ đang điều trị cho 3 học sinh bị gãy xương, một em xây xước nhẹ. Tại trường, nhân viên y tế đang sơ cứu có 5 học sinh.

Theo một phụ huynh có con đang cấp cứu tại BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), vị trí cây phượng nằm ở giữ phòng học lớp 6A7 và 6A8 Trường THCS Bạch Đằng. Các học sinh đang xếp hàng lên lớp thì bất ngờ cây phượng đổ xuống.

Chia sẻ trên tờ Tuổi Trẻ, chị N.T.V - một phụ huynh, cho hay khi nghe thông tin, chị đã nhanh chóng đến trường xem sự việc thế nào vì con chị học lớp 6A8.

Tại trường, nhiều phụ huynh khác cũng đến trường xem tình hình con mình thế nào và được lực lượng an ninh trấn an.