Facebook vừa ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp kiểm tra và xác định mức độ chính xác của quảng cáo. Công cụ này được thiết kế để giúp mọi người đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng, nhằm kết nối người dùng với các doanh nghiệp tham gia quảng cáo trên Facebook.
Để tìm công cụ này, người dùng đi tới mục "Hoạt động gần đây với quảng cáo". Tại đây bạn có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà bạn đã nhấp vào, và nhấn nút “Phản hồi”. Bạn sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn để cho biết về trải nghiệm mua sắm của mình.
Facebook cho biết sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để nắm được thông tin về những hàng hóa hay dịch vụ có chất lượng thấp.
Sau đó, Facebook sẽ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác nhằm nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp đó có thể chạy. Nếu điều này tiếp diễn, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm.