|
Doanh số bán hàng ngành du lịch trên nền tảng di động đã tăng 58,1% trong giai đoạn 2013-2016 |
Khi tìm kiếm trực tuyến, người dùng thường sử dụng cùng lúc trên nền web, ứng dụng và OTA. Tương tự, ở tất cả độ tuổi, laptop vẫn là thiết bị được ưa chuộng nhất trong việc tìm kiếm các thông tin về du lịch (45%), theo sau đó là smartphone (30%) và PC (19%). Các thói quen đặt chỗ trực tuyến chủ yếu bao gồm:
- Laptop được sử dụng cho việc đặt phòng chiếm 41%, theo sau đó là smartphone với 34%, và chỉ có 20% được thực hiện trên PC.
- Hầu hết người mua sắm vẫn chọn dùng laptop vì họ "thích sử dụng màn hình lớn hơn khi mua hàng" (58%) và "gõ nhiều thông tin cá nhân rất khó khăn trên màn hình nhỏ" (48%).
- Các lí do chính để đặt chỗ qua điện thoại thông minh vì có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào (68%) và thuận tiện hơn so với laptop/PC (56 %).
Theo nghiên cứu được ủy thác của Criteo, trong 12 tháng qua, người Việt Nam đã có trung bình 5.6 chuyến đi, trong đó 61% là đi 5 chuyến hoặc ít hơn; gần một nửa số đó ở lại từ ba đến sáu ngày. 78% người Việt Nam đặt chuyến đi trước bốn tuần hoặc ít hơn trước khi khởi hành, và họ chủ yếu làm như vậy khi ở nhà (88 %) vào các ngày trong tuần, mặc dù họ cũng sẽ thực hiện vào cuối tuần (43%).