Việc chính thức công bố sự hiện diện của Mazda CX-5 thế hệ mới chỉ sau ít ngày Honda Việt Nam ra mắt mẫu CR-V được ví như một lời thách thức trực tiếp tới đối thủ của mình bởi đây đều là những mẫu Crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường vào thời điểm hiện tại.
So với đối thủ CR-V 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Mazda CX-5 thế hệ mới vẫn chỉ là mẫu Crossover 5 chỗ nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh bằng việc lắp ráp trong nước nên mức giá bán lẻ đưa ra cho từng phiên bản cũng dễ chịu hơn, ngay cả với phiên bản cao cấp nhất.
Một điểm nữa cần nói là khách hàng cũng không phải đợi chờ sang tận đầu năm 2018 mới được nhận xe mà hoàn toàn có thể được giao xe ngay trong tháng 12/2017.
Về tổng thể, CX-5 thế hệ mới tiếp tục được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda. Nhìn thoáng qua, chiếc xe mới có vẻ như không có quá nhiều khác biệt với người tiền nhiệm. Nhưng thực tế, CX-5 mới đã có những thay đổi cực kỳ tinh tế, nó trông thấp và dài hơn thế hệ cũ.
Lưới tản nhiệt của Mazda CX-5 mới giờ lớn và rộng hơn, dải crôm chạy quanh phía dưới bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong được tạo hình to bản hơn khiến cho khu vực phần đầu xe trở nên vô cùng nổi bật. Cùng với đó còn là sự ăn nhập với cụm đèn pha Bi-LED thon gọn và sắc sảo. Trong khi cản dưới được thiết kế mượt mà nhấn mạnh vào độ rộng của chiếc xe. Đèn sương mù cũng dạng Bi-LED tiêu chuẩn.
Khu vực bên hông, CX-5 mới vẫn nhận được trang bị la-zăng 19 inch nhưng kiểu dáng đã được làm mới dạng 5 chấu hình cánh hoa. Điểm mới ở khu vực này phải kể tới trụ B được sơn đen bóng và dải crôm sáng bóng chạy dọc theo khung cửa sổ.
Phía sau của CX-5 vẫn giữ kiểu dáng có phần hơi tròn trịa, ống xả kép đối xứng hai bên là trang bị tiêu chuẩn, có điều cụm đèn hậu LED đã được làm nhỏ hơn, phần cản dưới đã giảm bớt sự chiếm hữu của tấm ốp bảo vệ bằng nhựa đen.
Bên trong, khoang lái của CX-5 thế hệ mới trông cao cấp hơn so với mô hình cũ nhờ sự gia tăng nhiều hơn các bề mặt tiếp xúc mềm mại. Về cơ bản, cabin của CX-5 thế hệ mới được vay mượn khá nhiều từ thiết kế của CX-9.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện. Đặc biệt, trên hai phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.
Mazda CX-5 thế hệ mới vẫn sử dụng 2 mẫu động cơ Skyactiv-G 2.0L và 2.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng 2 tùy chọn ở hệ dẫn động gồm bánh trước và bốn bánh. Đây cũng là mẫu xe thứ 3 của Mazda được trang bị hệ thống GVC nâng cao sự ổn định thân xe, mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng.
Bên cạnh các trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu.
Mazda CX-5 mới tiếp tục chứng minh là một trong những sản phẩm an toàn hàng đầu trong phân khúc với các trang bị như hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, định vị vệ tinh GPS. Đặc biệt, phiên bản 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD đi kèm mức giá lần lượt là 879 triệu đồng, 939 triệu đồng và 989 triệu đồng. Riêng bản 2.0L sẽ có giá bán mới 859 triệu đồng kể từ ngày 1/1/2018