|
Siêu xe Ferrari Portofino Ảnh: topgear.com |
California là mẫu xe thể thao mui trần rất thành công của Ferrari với doanh số bán ra tốt nhất của hãng trong 70 năm hoạt động và đã mang lại hai phần thưởng hoàn toàn mới nhưng rất có ý nghĩa đối với Ferrari. Đó là những khách hàng chưa từng sở hữu một chiếc xe Ferrari trước đó và … phụ nữ. Tuy nhiên, cả California và sau này là California T đều đã ở sườn dốc bên kia của thời đại hoàng kim.
Đã có khá nhiều thông tin đồn đoán về mẫu xe Ferrari Portofino – người thay thế California đã được lan truyền nhanh chóng. Mới đây, những hình ảnh và thông tin liên quan về chiếc siêu xe này đã được đăng tải trên trang autocar của Anh. Theo autocar, Ferrari Portofino mang nhiều nét điển hình của Ferrari hơn là người tiền nhiệm California. Được thiết kế tại Centro Stile, Ferrari Portofino sở hữu vẻ ngoài dữ dằn, mạnh mẽ và sở hữu hệ thống mui cứng có thể gập lại được (RHT).
Trong khi mẫu SL thế hệ mới của Mercedes nhiều khả năng sẽ quay lại với bộ mui mềm bằng vải bạt, Ferrari vẫn khẳng định rằng khách hàng vẫn chuộng loại RHT hơn, Ferrari cũng khẳng định hệ thống RHT cũng nhẹ và hiệu quả hơn hệ thống mui mềm truyền thống.
Phần đuôi xe và cụm đèn hậu cũng được thiết kế và xử lý tốt hơn so với California. Tuy là một mẫu xe mui trần nhưng thiết kế của Ferrari Portofino vẫn đạt được khả năng khí động học rất tốt. Hệ thống các hốc, khe hút gió trải dọc thân xe, từ phần mũi xe kéo dài ra đằng sau giúp tối ưu dòng khí lướt qua xe và làm giảm lực cản khi xe đang vận hành, đặc biệt là ở tốc độ cao. Tất nhiên, hệ thống các hôc, khe hút gió này cũng được thiết kế rất ấn tượng, góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho chiếc xe.
Một thông tin khác cũng rất đáng chú ý, đó là việc Ferrari Portofino sẽ sử dụng hệ thống khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới. Ferrari cũng đã phát triển một kỹ thuật sản xuất mới giúp giảm sự phức tạp của quy trình và giảm khối lượng nhưng lại gia tăng độ bền cho khung gầm.
Trái tim của Ferrari Portofino là khối động cơ đã được nâng cấp V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít sản sinh công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560 lb-ft. Đặc biệt, hệ thống quản lý lực kéo biến thiên của Ferrari (FVBM) giúp điều chỉnh lượng mô-men phù hợp với từng cấp số, giúp nâng cao hiệu năng và cải thiện khả năng sử dụng nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống ống xả được cải tiến sâu nhằm nâng cao hiệu năng và tạo ra tiếng gầm lôi cuốn hơn.
Ngoài ra, Ferrari Portofino cũng sở hữu bộ vi sai điện tử mới E-Diff 3 được vốn được sử dụng cho các mẫu xe đua F1 của Ferrari giúp tăng khả năng bám đường và sự cân bằng. Bên cạnh đó, vô-lăng của xe cũng là loại trợ lực điện hoàn toàn.
Phần nội thất của Ferrari Portofino được thiết kế vô cùng tinh xảo và ấn tượng, ngay cả hệ thống điều hòa cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng. Gần như chắc chắn rằng, Ferrari Portofino sẽ tỏa sáng trên “sàn diễn” tại triển lãm Frank Motor Show diễn ra trong tháng tới.
Ảnh: topgear.com