|
Có vẻ như Honda Việt Nam sẽ không tập trung cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc mà để HR-V lấp vào khoảng trống ở phân khúc SUV 5 chỗ mà CR-V để lại. (Ảnh: Ngô Minh) |
Theo những gì Honda Việt Nam công bố, mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Honda HR-V sẽ được được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bắt đầu giới thiệu và bán ra thị trường từ đầu quý IV/2018. Chiếc B-SUV của Honda sẽ được phân phối dưới 2 phiên bản: tiêu chuẩn (1.8G) và cao cấp (1.8L).
Mặc dù chưa bán chính thức cụ thể cho từng phiên bản nhưng Honda Việt Nam khẳng định mức giá này sẽ dưới 900 triệu đồng. Tuy vậy, chúng ta có thể phần nào đoán được giá của HR-V sẽ ở mức nào khi xem xét từ phiên bản tiêu chuẩn của chiếc SUV cỡ nhỏ này.
|
Về ngoại hình, mẫu HR-V được thiết kế để khách hàng ngay lập tức nhận ra đây là một sản phẩm của Honda. Phần đầu xe nổi bật với thanh crôm to bản vuốt theo hình cánh chim liền mạch với cụm đèn phía trước. Nó khá giống với mẫu sedan Civic nhiều hơn là đàn anh CR-V.
Không giống những gì chúng tôi đã suy đoán trước đó, Honda HR-V 1.8G tiêu chuẩn vẫn được trang bị hệ thống đèn Full-LED cho cụm đèn trước, chi tiết khác biệt nằm ở cụm đèn sương mù khi nó chỉ được trang bị đèn halogen so với bản cao cấp 1.8L là trang bị đèn LED.
|
Ngoài ra, ở phiên bản tiêu chuẩn 1.8G, các chi tiết ốp cản trước sau, ốp hông, ốp viền bánh xe đều sử dụng bằng nhựa đen. Trong khi trên phiên bản cao cấp 1.8L, các chi tiết này trên HR-V sẽ cùng màu với sơn ngoại thất của xe.
Kích thước la-zăng của 2 phiên bản đều giống nhau khi sử dụng loại 17 inch đi kèm bộ lốp Yokohama 215/55 R17. Nhưng kiểu dáng la-zăng trên bản tiêu chuẩn 1.8G chỉ là 5 chấu đơn, còn bản cao cấp 1.8L sẽ là 5 chấu kép phay bóng kết hợp sơn đen hình cánh gió.
|
Thân xe của HR-V nổi bật với đường gân dập nổi vát dốc lên hướng về phía sau, cột trụ B được sơn đen và tay nắm cửa phía sau ẩn vào phần trụ C, tương tự như cách mà Honda đã làm với mẫu xe hạng sang Acura ZDX.
Phía sau, cả hai phiên bản đều được trang bị cụm đèn hậu LED, cánh gió đuôi tích hợp đèn phanh LED trên cao và camera lùi. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn 1.8G sẽ không có cảm biến lùi và cửa cốp đóng mở bằng tay.
Không gian bên trong Honda HR-V phiên bản tiêu chuẩn 1.8G sử dụng khá nhiều chi tiết nhựa nhưng trông có vẻ cao cấp nhờ các chi tiết giả đường chỉ khâu, ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh cơ.
Ghế ngồi phía sau có đủ tựa đầu cho 3 vị trí, gập theo tỉ lệ 40:60, lưng ghế không có bệ tỳ tay. Honda Việt Nam quảng cáo HR-V có trang bị ghế ngồi Magic Seat nhưng nó chỉ có 2 cách gập ghế chứ không đầy đủ như mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Honda Jazz.
Thiết kế khoang lái trông khá đơn giản với các hệ thống giải trí hay điều hòa đều điều khiển bằng màn cảm ứng. Mỗi tội khi chưa bật máy, nhìn khu vực này kém hấp dẫn.
Ở phiên bản tiêu chuẩn 1.8G, HR-V được trang bị nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống điều hòa cảm ứng 1 vùng, hệ thống phanh tay điện tử, tự động giữ phanh khi dừng đỗ, chế độ lái tiết kiệm ECO, lấy chuyển số sau vô-lăng, kiểm soát hành trình Cruiser control, điện thoại rảnh tay bluetooth...
So với phiên bản cao cấp 1.8L, nó sẽ thiếu đi một số tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ghế ngồi bọc da, gương chiếu hậu chống chói tự động...
Tại Việt Nam, Honda HR-V sẽ có chỉ có một động cơ duy nhất 1.8L i-VTEC công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT, không được ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology như trên các sản phẩm đang được bán tại Việt Nam.
|
Hiện tại, Honda HR-V đang được bán ở thị trường Thái Lan với mức giá lần lượt là 1,059 triệu bath (khoảng 734 triệu đồng) và 1,119 triệu bath (khoảng 776 triệu đồng).
Ngoài ra, dù được xếp vào phân khúc B-SUV nhưng Honda HR-V lại được trang bị tiện ích cũng như động cơ tương tự như mẫu xe Honda Civic nên giá bán của bản tiêu chuẩn 1.8G của HR-V cũng sẽ phải ngang ngửa bằng hoặc nhỉnh hơn so với mẫu Civic 1.8E (763 triệu).
|
Theo dự đoán của chúng tôi, nhiều khả năng HR-V 1.8G tiêu chuẩn sẽ có mức giá vào khoảng 789 triệu đồng và 1.8L cao cấp sẽ khoảng 841 triệu đồng.
Nếu đúng với mức giá này, nó sẽ cho thấy Honda Việt Nam sẽ không tập trung cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc như Ford EcoSport, Suzuki Virtara và tới là Hyundai Kona mà sẽ đánh vào phân khúc SUV 5 chỗ để cạnh tranh với cả những đối thủ ở phân khúc trên mà đàn anh CR-V đã bỏ lại.