Hơn 300 học sinh nghỉ học sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

VietTimes -- Ngày 9/9, báo cáo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Hạ Đình cho biết, toàn trường đã có 320/1.313 học sinh xin nghỉ học sau vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông. 
Chữa cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông
Chữa cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông

Theo đó, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân - cho biết: “Trong số các em xin nghỉ, có nhiều lý do, có em xin nghỉ ốm, có học sinh bận việc gia đình. Một số em nhà gần khu vực cháy, nên bố mẹ đã cho các em về quê để đảm bảo an toàn. Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân các học sinh nghỉ học và thông tin đến phụ huynh để yên tâm đưa con đến trường”. 

Cũng theo ông Hữu, đến nay đã có một số phụ huynh có mong muốn chuyển trường cho con sau khi xảy ra vụ cháy do lo ngại không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, theo quy định, thời gian chuyển trường là từ ngày 1/8 đến trước ngày khai giảng (5/9). 

Hiện đã kết thúc thời gian chuyển trường, bên cạnh đó, việc quản lý học sinh hiện nay hoàn toàn trên phần mềm của Sở GD&ĐT. Do đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường thống kê cụ thể, báo cáo Phòng GD&ĐT để Sở GD&ĐT xem xét nguyện vọng của phụ huynh học sinh.

Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Xuân cho biết thêm, để đảm bảo việc học tập của học sinh, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường xem xét căn cứ vào số buổi nghỉ học ở mức cho phép của học sinh để xét kết quả học tập cho các em.

Bên cạnh đó, các trường cần bố trí công tác dạy bù miễn phí cho học sinh, điều động giáo viên các khu vực lân cận đến hỗ trợ công tác phụ đạo học sinh nghỉ do vụ cháy.