Nội dung quan trọng nữa của hợp đồng là ngoài 100.000 xe đầu kéo mới và đã qua sử dụng, Navistar còn cam kết chuyển giao kỹ thuật để Hoàng Huy xây các trung tâm bảo hành, dịch vụ sửa chữa xe ô tô trên toàn quốc.
Navistar cũng cam kết ủy quyền cho Hoàng Huy trong cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo hành chính hãng, bao gồm cả việc triệu hồi xe có lỗi kỹ thuật, thu hồi xe đã quá niên hạn sử dụng. Navistar sẽ hỗ trợ cho Hoàng Huy xây dựng trung tâm đào tạo kỹ sư ô tô trình độ cao lớn nhất Đông Nam Á.
Đây là hợp đồng nhập khẩu xe đầu kéo lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, và cũng là hợp đồng nhập khẩu lớn nhất xe đầu kéo của Mỹ do một doanh nghiệp Việt Nam thực hiện.
Trước đó, các dự án mua xe, đầu tư ô tô đình đám tại Việt Nam chủ yếu diễn ra trong thị trường xe du lịch.
Với hợp đồng này, Hoàng Huy đã trở thành thành nhà phân phối xe đầu kéo lớn nhất Việt Nam. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đang là đại lý độc quyền xe đầu kéo thương hiệu International của chính Navistar tại Việt Nam. Hợp đồng lần này đã nâng quan hệ giữa hai doanh nghiệp lên tầm vóc mới.
Đáng chú ý, Hoàng Huy cũng là nhà lắp ráp, phân phối thương hiệu xe tải Dongfeng của Trung Quốc tại Việt Nam. Có thời điểm, doanh nghiệp này cho biết năm tới 24% thị phần nhập khẩu xe tải Trung Quốc tại Việt Nam.
Theo thông tin từ Hoàng Huy, năm 2015, doanh nghiệp này đã đạt doanh số bán xe đầu kéo International tại Việt Nam là 400 tỷ đồng, năm 2016 là 1.200 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2017 đã đạt doanh số xấp xỉ cả năm 2016.
Với hợp đồng đã ký này, Hoàng Huy kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh tới 90 -100% thị trường xe đầu kéo Mỹ tại Việt Nam trong vài năm tới.