|
Uber đang thử nghiệm để tài xế đánh giá khách hàng và sẽ cấm những hành khách có dưới 4 sao sử dụng dịch vụ. (Ảnh: Redmondpie) |
Chúng ta vẫn thường đặt xe trên các ứng dụng gọi xe như Grab và Uber, sau đó lên xe thực hiện chuyến đi và thanh toán tiền cho tài xế, đồng thời đánh giá, chọn sao cho tài xế.
Ngược lại, tài xế cũng có thể đánh giá, chọn sao khách hàng, và những đánh giá này của tài xế thường không có ý nghĩa nhiều lắm. Giờ đây, có vẻ Uber đang thử nghiệm một điều mới ở Australia và New Zealand. Theo đó, khách hàng bị tài xế đánh giá quá thấp, quá ít sao có thể bị cấm sử dụng dịch vụ.
Theo thông tin trên trang Wall Street Journal, hoạt động thử nghiệm của Uber tại Australia và New Zealand sẽ cấm những hành khách có dưới 4 sao sử dụng dịch vụ. Hành khách sẽ nhận được thông báo nếu mức đánh giá của họ dưới 4 sao và sẽ có cơ hội tăng mức đánh giá trước khi bị gỡ khỏi ứng dụng.
Mức đánh giá dựa trên trung bình 500 cuốc đi mới nhất, hoặc nếu chưa đủ 500 cuốc đi, mức đánh giá sẽ dựa trên tất cả cuốc đi mà hành khách đó thực hiện kể từ khi mở tài khoản. Uber cho biết các lái xe sẽ đánh giá hành khách về những điểm như có chào tài xế khi lên xe không, có tạm biệt tài xế không và có theo đúng các chỉ dẫn của ứng dụng không.
Uber từng là đối thủ cạnh tranh của Grab tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hiện nay Uber đã bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab. Uber và Grab là hai ứng dụng gọi xe khá giống nhau, từng có nhiều chương trình khuyến mãi, điểm thưởng và cơ cấu ứng dụng hoạt động như nhau. Liệu Grab có thử nghiệm để tài xế đánh giá hành khách và những hành khách thô lỗ có nguy cơ bị “knock out” khỏi ứng dụng?
Theo Wall Street Journal