Grab thêm tính năng tin nhắn ảnh, giúp người dùng mô tả chính xác điểm đón

VietTimes -- Khách Grab có thể chụp điểm đón và gửi cho tài xế để nhận diện chính xác vị trí đón. Đây là việc cần thiết ở một quốc gia như Việt Nam, nơi hệ thống giao thông, đường sá khá phức tạp và các điểm đón có thể không hoàn toàn chính xác nếu chỉ mô tả “phía trước khu thương mại". 

Grab vừa cập nhật tính năng GrabChat - Tin nhắn ảnh trên ứng dụng Grab nhằm giúp cho việc trao đổi thông tin giữa khách hàng và tài xế trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Tính năng này cho phép khách hàng gửi hình ảnh cho tài xế ngay trong tính năng GrabChat tích hợp trên ứng dụng Grab, nhờ đó có thể giúp tài xế nhận diện chính xác vị trí khách hàng đang đứng và giảm thiểu trường hợp hủy chuyến không mong muốn do khách hàng đợi quá lâu vì tài xế chưa tìm ra điểm đón.  

Ví dụ, với tính năng GrabChat - Tin nhắn ảnh, nếu khách hàng đang đợi chuyến xe của mình ở khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), hay quanh Tòa nhà Bitexco (TP. Hồ Chí Minh) và không biết chắc tài xế có thể tìm được điểm đón của mình, khách hàng chỉ cần chụp nhanh hình ảnh nơi đang đứng và gửi đến tài xế - tất cả thao tác chỉ qua GrabChat.

Thông qua tính năng GrabChat - Tin nhắn ảnh, Grab sẽ sử dụng những hình ảnh này để cải tiến và nâng cao tính chính xác của các điểm đón ưa thích (Points-of-Interest - POI). Với những hình ảnh này, Grab cũng sẽ hiểu hơn các địa điểm thường gây ra nhầm lẫn, lý do tại sao và làm thế nào Grab có thể cải tiến.

Grab đang có kế hoạch cho phép đối tác tài xế chia sẻ hình ảnh với hành khách vào cuối năm nay nhằm mục tiêu tiếp tục giảm tỉ lệ hủy chuyến và thời gian đến đón hành khách cũng sẽ được rút ngắn hơn. Ngoài ra, GrabChat - Tin nhắn ảnh cũng có thể được tích hợp vào các dịch vụ khác của Grab, ví dụ GrabFood. Khách hàng có thể chia sẻ hình ảnh bữa ăn yêu thích của mình, giúp tài xế tìm và giao thức ăn đến tận nơi nhanh hơn, ngon hơn và ấm nóng hơn.

Hiện nay, khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). Theo thống kê từ Grab, GrabChat đã giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do “khách không đến" đã giảm 40%