Giảm 537 triệu, Ford Everest 2018 tại Việt Nam có gì đáng chú ý?

VietTimes -- So với phiên bản cũ, Ford Everest 2018 sẽ chỉ còn một loại động cơ Diesel 2.0L nhưng mạnh mẽ hơn và được bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn, tiện ích hiện đại. Giá bán đã giảm từ 73 - 537 triệu tùy từng phiên bản.
Ở phiên bản 2018, điểm nhấn đáng nói nhất trên Ford Everest chính là hệ thống truyền động. (Ảnh: Ngô Minh)
Ở phiên bản 2018, điểm nhấn đáng nói nhất trên Ford Everest chính là hệ thống truyền động. (Ảnh: Ngô Minh)

Theo Ford Việt Nam công bố, khách hàng có thể đặt mua Ford Everest 2018 tại các đại lý chính thức của Ford trên khắp cả nước từ 1/9/2018. 

Ford Everest 2018 có tới 5 phiên bản nhưng trước mắt mới chỉ có 3 phiên bản gồm Trend 2.0 AT 4x2, Titanium 2.0 AT 4x2 và Titanium 2.0 AT 4x4. Hai phiên bản còn lại là Ambiente 2.0 AT 4x2 và Ambiente 2.0 MT 4x2 sẽ được phân phối sau một thời gian nữa.

Tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình

Nhìn chung, Ford Everest 2018 mới chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp nhẹ giữa chu kỳ nên xét ở góc độ ngoại hình, chiếc SUV 7 chỗ này của Ford gần như không có quá nhiều thay đổi. Các kỹ sư của Ford chủ yếu đã trau chuốt lại một số chi tiết để kiểu dáng trông hiện đại hơn.

Cụ thể, lưới tản nhiệt trên Ford Everest 2018 đã được làm mới với các đường viền crôm thanh gọn hơn, cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.

Đèn HID tự động và dải LED chiếu sáng ngày vẫn là trang bị trên phiên bản Trend và Titanium, còn bản Ambiente sẽ chỉ là Halogen Projector. Phía sau của Everest mới có thể nói là khó nhận ra sự khác biệt so với phiên bản cũ nhưng cửa cốp sau ngoài đóng mở bằng điện, nay đã được thêm tính năng mở cốp rảnh tay bằng đá chân. 

Ngoài ra, la-zăng cũng nhận được thiết kế mới dạng 6 chấu kép phay bóng, các chấu mỏng hơn và hợp với xu thế chung của các dòng xe SUV hiện tại. Kích thước la-zăng sẽ là 17 inch (Ambiente), 18 inch (Trend) và 20 inch (Titanium).

Nội thất chỉ có màu đen

Nội thất của Ford Everest 2018 không có sự thay đổi nào so với phiên bản cũ, tuy nhiên một số chi tiết nhỏ như đường chỉ may màu trắng hay các tấm ốp crôm được chăm chút tỉ mỉ để trông chiếc xe nổi bật hơn.

Các tính năng hiển thị trên cụm đồng hồ của Ford Everest 2018 cũng được thiết lập lại và hiển thị thêm nhiều thông tin hơn cho người lái. Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh đã xuất hiện và trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Hệ thống giải trí sử dụng thông qua màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa và tích hợp công nghệ SYNC 3 mới nhất. Hệ thống giải trí này còn cho phép kết nối với điện thoại thông minh thông qua phần mềm Android Auto và Apple CarPlay.

Ghế da cao cấp là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Trend và Titanium, trong khi phiên bản Ambiente chỉ là ghế nỉ. Tính năng chỉnh điện toàn bộ cho hàng ghế trước sẽ có trên bản Titanitum, chỉnh điện ghế lái có trên bản Trend và chỉnh cơ trên bản Ambiente.

Sự thay đổi lớn nằm dưới nắp ca-pô

Có lẽ điều đáng nói nhất ở Ford Everest 2018 chính là sự cải tiến mạnh mẽ ở hệ thống truyền động, có thể nói lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Ford Everest 2018 giờ đây sẽ chỉ một lựa chọn về dung tích với khối động cơ Diesel I-4 2.0L nhưng có dải công suất rộng từ 177 - 210 mã lực nhờ vào sự khác biệt đến từ hệ thống turbo tăng áp.

Cụ thể, với turbo đơn, động cơ Diesel 2.0L sẽ có công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, lớn hơn so với mẫu động cơ Diesel 2.2L trước đó công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 385 Nm.

Trong khi với turbo kép (Bi-Turbo), động cơ Diesel 2.0L có công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, có thể nói vượt trội so với động cơ Diesel 3.2L công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm.

Chưa hết, hộp số tự động của Ford Everest 2018 đã được nâng cấp từ 6 lên 10 cấp và đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam có được trang bị hộp số này. Hộp số sàn vẫn giữ nguyên 6 cấp.

Nhờ vào động cơ và hộp số mới, các phiên bản của Ford Everest 2018 đã cải thiện được độ mượt mà, hạn chế độ trễ và khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, đại diện Ford Việt Nam vẫn chưa cho biết cụ thể cải thiện được bao nhiêu phần trăm vì đang trong quá trình chờ số liệu từ Cục đăng kiểm.

 Người Châu Á vốn có định kiến rằng động cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành cho các dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng. Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này bằng cách cải tiến toàn diện động cơ và hộp số của Ford Everest mới, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới.”

Ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford châu Á - TBD

Bổ sung thêm công nghệ mới

Hiện tại, Ford Everest 2018 vẫn đảm bảo giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn đã từng xuất hiện trên phiên bản cũ.

Các tính năng trên phiên bản cũ gồm: công nghệ chống ồn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo lái xe, đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang, camera lùi và cảm biến.

Ở phiên bản mới 2018, Ford Everest còn có thêm 3 tính năng mới, có thể kể tới như công nghệ cảnh báo va chạm phía trước kết hợp phanh tự động khẩn cấp (bản Titanium), kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát áp suất lốp và hỗ trợ đỗ xe tự động. 7 túi khí an toàn giờ cũng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Ford Everest 2018.

Bao giờ thì có xe?

Hiện tại, Ford Việt Nam đã bắt đầu cho phép khách hàng đặt xe sau ngay ra mắt. Dự kiến giữa tháng 9/2018, xe sẽ có mặt tại các đại lý của Ford Việt Nam để triển khai các hoạt động lái thử dành cho khách hàng.

Do là dòng xe nhập khẩu nên trong buổi ra mắt mẫu Everest 2018, đại diện của Ford Việt Nam đã không đưa ra doanh số bán hàng kỳ vọng cụ thể là bao nhiêu xe trong tháng. Nhưng họ cho biết đã nhận được hơn 500 đơn đặt hàng đối với mẫu xe này.

Giá giảm đáng kể

Với mức giá công bố lần lượt là 1,399 tỷ đồng (2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT), 1,177 tỷ đồng (2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT) và 1,112 tỷ đồng (2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT). So với trước kia là 1,185 tỷ đồng (2.2L 4x2 Trend 6AT), 1.272 tỷ đồng (2.2L 4x2 Titanium 6AT) và 1,936 tỷ đồng (3.2L 4x4 Titanium 6AT), mức giá mới đã giảm tương ứng là 73 triệu đồng, 95 triệu đồng và cao nhất là 537 triệu đồng.

Hai phiên bản còn lại là 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT vẫn chưa được công bố giá bán do Ford Việt Nam phải chờ kế hoạch sản xuất từ nhà máy ở Thái Lan. Mặc dù chưa có giá bán cụ thể nhưng đại diện của Ford Việt Nam cho biết hai phiên bản này sẽ có mức giá rất cạnh tranh so với các đối thủ.

Ford Everest 2018 sẽ có 8 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn gồm Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc. Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest 2018 sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport..