Trò chuyện với Giám đốc điều hành Nextify Hà Thanh Tùng, ông cho biết phần mềm ra đời dựa trên sự thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong việc triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng. Ông chia sẻ: “Cá nhân tôi cũng là người hay sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng và nhận thấy rằng họ không nắm được thông tin và tần suất của các khách hàng, gây cản trở cho quá trình tiếp thị. Ngoài ra nguồn nhân lực hạn chế hoặc quá bận rộn khiến việc chăm sóc khách hàng chưa được tối ưu hóa. Từ đó ý tưởng về một phần mềm kết nối khách hàng, loại bỏ hoàn toàn khó khăn về chi phí và nguồn nhân lực đã ra đời”.
Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, những bước đi ban đầu của Nextify cùng gặp vô vàn khó khăn. Khi đưa ra ý tưởng, giải pháp may mắn được ủng hộ vì đánh trúng tâm lý của các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên, hành trình thuyết phục những khách hàng đầu tiên lại rất khó khăn do thương hiệu còn mới, khách hàng lại là các chủ doanh nghiệp nên để thuyết phục tốn rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, khó khăn về vốn cũng đòi hỏi Nextify phải đưa ra chiến lược cụ thể. “Nextify là một startup được gây dựng hoàn toàn bằng vốn của các nhà sáng lập, nên gặp rất nhiều khó khăn do eo hẹp tài chính trong giai đoạn đầu, nhưng team founder đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghệ, hay startup, từng làm các công ty công nghệ lâu năm như HOSTVN, VCCORP hay MOG,… nên đã từng bước khắc phục để có được những khách hàng trả phí đầu tiên”, ông Tùng cho hay.
ông Hà Thanh Tùng đại diện Nextify nhận giải thưởng Vietnam Digital Awards 2018
|
Giới thiệu về đứa con tinh thần của mình, ông Tùng tự hào về những tính năng ưu việt chưa nơi nào có. Nextify đã đưa ra giải pháp thống kê dữ liệu khách hàng tự động thay thế hoàn toàn thẻ cứng hay thẻ giấy thông thường. Bên cạnh đó, hệ thống còn thiết lập kịch bản trả lời tự động giúp công việc chăm sóc khách hàng đơn giản hơn rất nhiều, tiết kiệm nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Sau khoảng gần 1 năm đi vào hoạt động, Nextify hiện đã và đang cung cấp dịch vụ cho 500 doanh nghiệp từ Bắc vào Nam.
Với nền tảng hoàn toàn mới, Nextify cung cấp công cụ tiếp cận thông tin khách hàng thông qua kết nối wifi free và CRM (Customer Relationship Management) - một chiến lược kinh doanh nhằm tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. CRM của Nextify đã đưa ra 6 giải pháp tối ưu hóa cho doanh nghiệp: công cụ để khách hàng chủ động cung cấp thông tin; thống kê tần suất khách đến và đi để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả; thiết lập tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động qua sms, zalo, email để quảng bá thương hiệu như sms quảng cáo chi phí thấp; tích hợp API với hệ thống pOs quản lý lịch sử chi tiêu của khách, đổi điểm online; thiết kế ứng dụng đặt bàn trực tuyến, giao hàng tận nơi; lưu trữ thông tin khách hàng cũ và chủ động tiếp cận lượt khách mới.
Chỉ bằng những thao tác đơn giản, giải pháp của Nextify có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận gấp 10 lần lượng thông tin khách hàng so với cách truyền thống, giúp giảm 60% chi phí cho marketing và 90% thời gian chăm sóc khách hàng góp phần tăng doanh thu và thu hút khách cũ quay trở lại thường xuyên hơn.
Ảnh: Nextify
|
Dự đoán xu thế của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong 3 đến 5 năm tới, ông Hà Thanh Tùng chia sẻ: “Cái gì đến bằng giảm giá thì cũng đi bằng giảm giá nên chúng ta không thể chìm mãi trong cuộc đua giảm giá được. Chúng ta phải chú trọng việc chăm sóc và xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết, làm thế nào để khách hàng hài lòng và quay lại. Trong thời gian tới, công nghệ phát triển rất nhanh, việc ứng dụng big data hay AI vào quản lý doanh nghiệp và điều tất yếu”.
CEO Nextify còn cho biết thêm, trong thời gian tới, Nextify sẽ tiếp tục phát triển theo hướng xây dựng một nền tảng dịch vụ. “Chúng tôi lấy cốt lõi là cung cấp cho các chủ doanh nghiệp một nền tảng hiệu quả nhất, chi phí tốt nhất, tối ưu nhất để kinh doanh thành công”.