Tại Việt Nam, Ford Ranger 2018 mới sẽ có 7 phiên bản dành cho khách hàng tùy chọn bao gồm: Wildtrak Turbo kép 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT.
Tuy nhiên, trước mắt Ford Việt Nam mới chỉ công bố giá bán của 4 phiên bản:
- Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT: 918 triệu đồng
- Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT: 853 triệu đồng
- XLS 2.2L 4x2 6AT: 650 triệu đồng
- XLS 2.2L 4x2 6MT: 630 triệu đồng
Còn 3 phiên bản XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT sẽ được hãng công bố trong thời gian tới. Ford Ranger 2018 có 10 màu, trong đó có hai màu mới là Vàng Sabre (cho riêng phiên bản Wildtrak) và Ghi Vàng; ngoài ra còn các màu như Bạc; Trắng; Đen; Xám; Xanh Dương và Đỏ.
Ford Ranger 2018 có gì khác biệt so với mô hình cũ?
Về ngoại nội thất, Ford Ranger 2018 chỉ có một vài thay đổi nhỏ nếu không tinh ý sẽ khó nhận ra sự khác biệt so với phiên bản cũ.
Cụ thể, Ford Ranger 2018 có bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại thanh thoát với thanh nan kép thay thế cho nan đơn to bản trước đó. Ốp cản trước được sơn màu giả kim loại và đèn sương mù vuông vắn gọn gàng hơn.
Bên trong, nội thất của Ranger 2018 vẫn sử dụng tông màu đen và làm nổi bật tính thể thao bằng các chi tiết crôm tối màu cùng đường chỉ khâu màu bạc.
Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth SYNC 3 với màn hình 8 inch màu và camera lùi sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Wildtrak, trong khi các phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị hệ thống giải trí SYNC 1.
3 tùy chọn động cơ: 2.0L Bi-Turbo, 2.0L Turbo và 2.2L Duratorq
Ở phương diện sức mạnh, Ford Ranger 2018 sẽ có 3 lựa chọn như sau
Động cơ |
Công suất |
Mô men xoắn |
Duratorq 2.2L |
158 hp @3.200 rpm |
385 Nm@1.600-2.500 rpm |
2.0L Turbo đơn |
177,5 hp @3.500 rpm |
420 Nm@1.750-2.500 rpm |
2.0L Bi-Turbo |
210 hp @3.750 rpm |
500 Nm/1.750-2.000 rpm |
Giống như phiên bản Everest Titanium cao cấp vừa ra mắt cuối tháng 8 ở Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 cũng được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới.
Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp như mô hình cũ.
Thêm 2 tính năng lần đầu xuất hiện ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam
Có lẽ Ford cũng là hãng duy nhất quan tâm đến sự tiện nghi tối đa cho các tài xế xe bán tải thường chở nặng bằng cách trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động
Đối với các phiên bản Wildtrak, Ford còn trang bị cơ cấu trợ lực mở cửa thùng sau, đây là trang bị lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoắn giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.
Ngoài ra, một tính năng khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam còn có tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe.
Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h.
Các hệ thống an toàn hiện đại trước đó đã có mặt trên mô hình 2017 như Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này.
Ford Việt Nam cũng cho biết hệ thống treo của Ranger 2018 mới đã được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi chở đủ tải.