Tờ Der Spiegel đưa tin, Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA) phát hiện phần mềm gian lận khí thải trên các xe diesel Mercedes C-Class và E-Class, đồng thời yêu cầu công ty tiến hành triệu hồi 280.000 xe liên quan.
Theo báo cáo, các nhà chức trách đang xem xét áp dụng mức phạt lên tới 5.000 Euro (5.600 USD) đối với mỗi phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, quá trình này có thể kéo dài sang năm 2020.
Giới công tố viên cũng đang thực hiện một cuộc điều tra nhắm vào các nhân viên của Daimler với cáo buộc gian lận. Dự kiến, thông báo chính thức sẽ được công bố vào tháng 9 hoặc tháng 10/2019.
Trước đó, tháng 5/2017, các quan chức của Đức tiến hành khám xét văn phòng của Daimler để phục vụ cuộc điều tra khác liên quan đến bê bối khí thải. Hãng xe Đức bị nghi ngờ can thiệp vào hệ thống xử lý khí thải trên các xe sử dụng động cơ diesel. Mới đây, Mercedes-Benz buộc phải “gọi về xưởng” một số xe GLK 220 sản xuất trong giai đoạn 2012-2015 vì lý do tương tự.
Không riêng tại Đức, vào năm 2016, Daimler cũng “gặp khó” với chính phủ Mỹ khi Cơ quan môi trường (EPA) yêu cầu công ty lý giải về mức phát thải trên một số dòng xe diesel được phân phối tại thị trường này.
Bùng lên từ cách đây khá lâu nhưng “cơn bão khí thải” vẫn đang “tàn phá” ngành công nghiệp ôtô khiến nhiều tên tuổi liên đới. Tháng 5/2018, các công tố viên tại Stuttgart quyết định phạt Porsche 535 triệu Euro (600 triệu USD) cùng nhà cung cấp Bosch số tiền 90 triệu Euro (100 triệu USD). Hai “đồng hương” là Volkswagen và Audi cũng đối mặt với khoản tiền phạt 1 tỷ Euro (1,12 tỷ USD) và 800 triệu Euro (896 triệu USD).
Theo Tạp chí Ô tô Xe máy
http://www.otoxemay.vn/tin-moi/daimler-co-the-thiet-hai-hon-1-ty-usd-vi-gian-lan-khi-thai