Đại học Phương Đông đào tạo cử nhân Kinh doanh số và Marketing số

VietTimes – Hai ngành học này được phát triển nhằm đào tạo ra những nhân sự sẵn sàng bứt phá trong môi trường làm việc với công nghệ và thói quen người dùng thường xuyên thay đổi, gắn với xu hướng toàn cầu hóa.

Các tân Cử nhân của Trường Đại học Phương Đông.

Các tân Cử nhân của Trường Đại học Phương Đông.

Trao đổi với VietTimes, cán bộ tuyển sinh của Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông - Trường Đại học Phương Đông cho biết, trường vừa mở ngành đào tạo Kinh doanh số và Marketing số, trong khuôn khổ ngành Thương mại điện tử và Truyền thông đa phương tiện.

Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông hiện có 3 ngành đào tạo với 6 chương trình đào tạo cụ thể như sau:

Mã ngành

Tên ngành

Tên chương trình đào tạo

Tổ hợp xét tuyển

Chỉ tiêu năm 2022

7480201

Công nghệ thông tin

(1) Công nghệ thông tin

A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học)

A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)

D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)

C01 (Toán, Ngữ Văn, Lý)

230

(2) Trí tuệ nhân tạo

(Bắt đầu tuyển sinh năm học 2022)

7320104

Truyền thông Đa phương tiện

(3) Truyền thông Đa phương tiện

A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)

C03 (Ngữ văn, Lịch sử, Toán)

D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh)

D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

170

(4) Marketing số

(Bắt đầu tuyển sinh năm học 2022)

7340122

Thương mại điện tử

(5) Thương mại điện tử

A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học)

A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)

D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)

C01 (Toán, Ngữ Văn, Lý)

180

(6) Kinh doanh số

(Bắt đầu tuyển sinh năm học 2022)

Ngành Kinh doanh số (Digital Business) là ngành học phát triển theo hướng liên ngành, tích hợp giữa khối kiến thức trong chương trình học của khối ngành thương mại điện tử, công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh.

Ngành học này có tiềm năng phát triển mạnh và gắn bó với nền kinh tế, khi mà các doanh nghiệp đang dần theo đuổi xu hướng chuyển đổi số. Các doanh nghiệp sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị mới trong các mô hình kinh doanh, trải nghiệm của khách hàng và cả hỗ trợ nội bộ trong doanh nghiệp của mình.

Theo đại diện khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông, cử nhân Kinh doanh số thuộc ngành Thương mại điện tử được trang bị các kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kiến thức nền tảng về Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử. Cùng với đó là khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch, phân tích kinh doanh và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chiến lược và thúc đẩy sự chuyển đổi số và kinh doanh số tại các tổ chức kinh doanh. Có kỹ năng chuyên sâu về Quản trị dự án số trong kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực để áp dụng vào công việc thực tế.

Còn đối với chương trình đào tạo Marketing số, sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng thiết yếu để xây dựng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên đa nền tảng số và sẽ được tiếp cận nhiều công cụ số khác nhau nhằm thực hiện các chiến lược Digital Marketing, định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu, phân tích dữ liệu, tư duy thiết kế.

Chương trình đào tạo còn bao gồm các kiến thức về công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo; tối ưu công cụ tìm kiếm; khai phá và phân tích dữ liệu lớn nhằm đo lường, phân tích và theo dõi hiệu quả của chiến lược Marketing, truyền thông.

Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông cho biết, Khoa đang quy tụ đội ngũ giảng viên giảng dạy chuyên ngành Kinh doanh số có 52 giảng viên cơ hữu (2 PGS.TS; 9 Tiến sĩ; 41 Thạc sĩ) và 10 giảng viên thỉnh giảng (5 Tiến sĩ; 5 Thạc sĩ) đảm nhiệm hầu hết các môn học trong chương trình đào tạo. Đây là các giảng viên, các nhà khoa học, các giảng viên ưu tú có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu./.