|
UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt phương án đầu tư 6 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn |
UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt phương án đầu tư 6 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn nhằm bổ sung, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt; tăng khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển.
Với chủ trương này, bắt đầu từ năm nay, Đà Nẵng sẽ đầu tư 6 tuyến xe buýt mới bao gồm: 1. Cảng sông Hàn - Hòa Tiến (số hiệu R4A, chiều dài 17,3 km); 2. Bến xe Trung tâm thành phố - Khu du lịch Non Nước (số hiệu R6A - 21,6 km); 3. Trung tâm thành phố (Công viên 29-3) - Khu Công nghệ cao (số hiệu R14 – 24,18 km); 4. Bến xe Trung tâm thành phố - Thọ Quang (số hiệu R15 – 16,16 km); 5. Kim Liên - Cao đẳng Việt Hàn (số hiệu R16 – 31,58 km); và 6. Cảng sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (R17A – 19,2 km).
Các xe buýt đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành; giá vé trợ giá không đổi so với 5 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng.
Cùng với đó chủ trương này, UBND TP Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng 05 điểm đầu cuối và điểm trung chuyển; và cải tạo 03 vị trí để làm điểm đầu cuối kỹ thuật phục vụ hoạt động vận tải công cộng.
Bên cạnh đó, giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành liên quan tổ chức triển khai 06 tuyến mới theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành liên quan tổ chức triển khai 06 tuyến mới theo đúng quy định.
Sau khi 06 tuyến buýt mới đi vào hoạt dộng, Sở GTVT chịu trách nhiệm tổ chức rà soát, đề xuất điều chỉnh lại lộ trình 05 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng và tuyến TMF để từng bước hoàn thiện tổng thể hệ thống mạng lưới và cập nhật vào Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.