|
Máy bay vận tải không người lái VTOL Kaman Kargo. Ảnh video Vertical Magazine. |
Kaman sẽ chế tạo một phiên bản quân sự KARGO UAV đã được cung cấp tài chính, một phương tiện hậu cần đường không hạng trung tự hành theo yêu cầu chiến thuật của lính thủy đánh bộ. KARGO UAV có thể mang trọng tải lên tới 800 pound (gần 400 kg), được thiết kế để hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.
Dự án USMC đang do NAVAIR PMA-263 quản lý, thuộc chương trình Hệ thống Hậu cần Không người lái Hạng trung - Hàng không (MULS-A). Kaman bắt đầu phát triển UAV KARGO năm 2021, bay thử nghiệm quy mô rộng vào mùa thu năm 2021 để chứng minh tính khả thi của dự án. Sau khi mẫu thử nghiệm được chế tạo, KARGO UAV sẽ hoàn thành thử nghiệm Đánh giá năng lực của người dùng trên thực địa, được tiến hành trong môi trường phù hợp với hoạt động tác chiến của lực lượng.
Một cuộc trình diễn quy mô với đầy đủ các yêu cầu kỹ chiến thuật đang được lên kế hoạch, dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ thực hiện cuối năm 2022. Công ty Near Earth Autonomy từ Pittsburgh, Pennsylvania được chọn làm nhà cung cấp hệ thống điều khiển tự chủ trên chiếc KARGO UAV. Hiện đang diễn ra quá trình thử nghiệm song song với các hệ thống tự động hóa, được sử dụng trên nguyên mẫu của lính thủy đánh bộ Mỹ.
|
Máy bay vận tải không người lái Kaman Kargo UAV cho lính thủy đánh bộ Mỹ. Video Vertical Magazine. |
Được phát triển với ý tưởng trong tương lai được biên chế vào vũ khí trang bị của Quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ, KARGO UAV có thiết kế chắc chắn, tối ưu hóa cho những nhiệm vụ viễn chinh. Hệ số hình thức nhỏ gọn của hệ thống phù hợp với một container vận chuyển CONEX tiêu chuẩn, được thiết kế để có thể chỉ cần 2 người bốc dỡ và vận hành.
|
|
Hệ thống máy bay không người lái Kaman KARGO (UAS). Ảnh Kaman Air Vehicle. |
Carroll Lane, Chủ tịch Lĩnh vực Sản phẩm Chính xác của Kaman cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi nhu cầu về dịch vụ hậu cần viễn chinh trong một thời gian. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận thấy những nỗ lực R&D tập trung của mình để cung cấp một phương tiện hậu cần giá thành hợp lý, độ tin cậy cao, dễ dàng bảo dưỡng, bảo trì phù hợp với một chương trình quan trọng như MULS-A. Phát triển KARGO UAV cho lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ là ưu tiên hàng đầu trong tương lai gần.”
Tập đoàn Kaman, được thành lập vào năm 1945 bởi người đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không Charles H. Kaman, trụ sở chính tại Bloomfield, Connecticut, hoạt động kinh doanh sản xuất trong các thị trường hàng không và quốc phòng, công nghiệp và y tế.
Kaman sản xuất và tiếp thị các ổ trục và linh kiện độc quyền cho các loại máy bay; vòng bi nhỏ siêu chính xác; gioăng đệm đường ống dẫn nhiên liệu có bản quyền, lò xo và tiếp điểm; bánh xe, phanh và các bộ phận thủy lực liên quan cho máy bay trực thăng, máy bay cánh cố định và UAV; các cấu trúc hàng không phức hợp bằng kim loại và composite dùng cho máy bay trực thăng và cánh cố định thương mại, quân sự và các phương tiện hàng không nói chung; những giải pháp an toàn và trang bị cho các hệ thống bom, tên lửa cho quân đội Mỹ và đồng minh; nhà thầu phụ những hoạt động bảo trì và sửa chữa máy bay trực thăng; khôi phục, sửa đổi và hỗ trợ kỹ thuật các máy bay trực thăng hải quân SH-2G Super Seasprite của công ty; sản xuất và hỗ trợ kỹ thuật máy bay trực thăng có người lái K-MAX® hạng nặng, máy bay trực thăng không người lái K-MAX TITAN và hệ thống KARGO UAV, một phương tiện hậu cần tự hành hạng trung của doanh nghiệp.
Theo Military Leak