Cuối cùng, BMW cũng đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng với một dòng sản phẩm hoàn toàn mới BMW X7 2019. Nó lớn hơn, sang trọng hơn đàn em X5 vừa được thiết kế lại và gần như bảo lưu thiết kế của mẫu X7 iPerformance concept được giới thiệu năm ngoái.
Với sự ra đời của một dòng sản phẩm mới, BMW đã đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của mẫu X7 2019 khi nó hội tụ được những yếu tố cần có như điệu đà, độc đáo và rộng rãi.
Điểm nổi bật của BMW X7 2019 hiện hữu ngay phía trước của chiếc xe với bộ lưới tản nhiệt mạ crôm hình quả thận lớn nhất mà theo BMW thì đây là bộ lưới tản nhiết có kích thước lớn lớn từng được trang bị cho một trong những mô hình sản xuất của họ.
Ngoài ra, X7 hoàn toàn mới còn có bộ đèn pha LED thích ứng, phía dưới là hai hốc gió cớ lớn. Nhìn rộng hơn, các nhà thiết kế đã trang bị cho chiếc xe SUV này bộ la-zăng hợp kim 21 inch, một trần xe tương đối phẳng và khung cửa sổ nổi bật nhờ đường viền trang trí mạ crôm.
Phía sau, cửa hậu tách biệt và đóng mở cốp điện vẫn là đặc trưng của các dòng BMW SUV, đèn hậu thanh mảnh được liên kết bởi dải crôm tương tự như thiết kế trên BMW 7-Series. Về tổng thể thì đuôi xe của X7 có phần vuông vức hơn và có cửa cốp phía sau cũng lớn hơn.
Về kích thước, BMW X7 2019 có số đo lần lượt là 5.163 x 1.999 x 1.805 mm, chiều dài cơ sở 3.103 mm. Điều này đồng nghĩa X7 dài hơn 228mm, hẹp hơn 5mm và cao hơn 53mm so với X5. Chiều dài cơ sở cũng mở rộng thêm 129 mm.
Nếu như ngoại hình của BMW X7 2019 có thể chưa chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng thì với bên trong chiếc xe, hẳn bất cứ ai đều sẽ phải gật gù khen ngợi. BMW X7 2019 có một cabin sang trọng với sự pha trộn giữa da, gỗ và kim loại trang trí.
Sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và nằm ngay bên cạnh là hệ thống thông tin giải trí cũng với một màn hình cũng có kích thước như vậy.
Thông số kỹ thuật sẽ thay đổi theo thị trường, nhưng mô hình cho thị trường Bắc Mỹ sẽ có trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa, cửa sổ trời toàn cảnh ba khung kính, sạc điện thoại thông minh không dây và điểm truy cập Wi-Fi.
Một loạt tùy chọn có sẵn gồm có hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 20 loa, hệ thống giải trí ghế sau với màn hình cảm ứng 10,2 inch. Các lựa chọn hấp dẫn khác bao gồm ghế ngồi có sưởi, rèm che năng chỉnh điện, giữ cốc làm mát/nóng và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái.
Hàng ghế thứ 2 của BMW X7 là dạng ghế liền, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn với ghế ngồi kiểu độc lập như ở hàng ghế phía trước. Và ở bất kỳ cấu hình nào thì hàng ghế thứ 2 đều có thể trượt tịnh tiến lên tới 144 mm và có tính năng tự động gập ghế chỉ với một nút bấm.
Hàng ghế thứ 3 dù không thể thoải mái như những gì BMW đã từng khẳng định sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cả những hành khách trưởng thành trong hành trình dài, nhưng nó vẫn tương đối rộng rãi, các vị trí ở khu vực này đều có chỗ tựa tay và hốc đựng cốc riêng.
BMW cho biết X7 2019 cung cấp không gian hành lý 1.376 lít khi gập hàng ghế thứ ba và được mở rộng đến 2.559 lít nếu gấp cả hàng thứ hai và thứ ba xuống.
Tại thị trường châu Âu, phiên bản X7 xDrive40i sử dụng động cơ I-6 3.0L tăng áp, sản sinh 335 mã lực, mô-men xoắn 446 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thiết lập này cho phép chiếc Crossover cỡ lớn này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/h.
Ở các thị trường khác, kách hàng có thể lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn với phiên bản X7 xDrive50i sử dụng động cơ V-8 4.4L tăng áp kép với công suất 456 mã lực, mô-men xoắn 648 Nm. Sức mạnh này cho phép X7 cắt giảm thời gian 0-100 km/h xuống còn 5,2 giây, nhưng tốc độ tối đa 250 km/h.
Mặc dù khách hàng châu Âu sẽ không có tùy chọn xDrive50i nhưng nó sẽ nhận được 2 biến thể Diesel gồm X7 xDrive30d có động cơ I-6 3.0L sản sinh 261 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm và X7 M50d cho công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 760 Nm.
Khả năng xử lý sẽ là thứ mà những người mua nghĩ tới khi nói về X7. Mô hình tiêu chuẩn sẽ có hệ thống treo khí nén trên cả 4 bánh và hệ thống kiểm soát giảm chấn thích ứng. Khách hàng cũng có thể đặt mua hệ thống Active Comfort Drive sử dụng camera để quét đường phía trước và thực hiện các điều chỉnh hệ thống treo phù hợp với các điều kiện đường sá.
Mục tiêu của dòng SUV hay Crossover là tập trung vào sự thoải mái và sang trọng nhưng với BMW, họ vẫn cố gắng đưa vào những cái chất Bim đã trở thành thương hiệu lên chiếc X7 mới như cung cấp gói tùy chọn Dynamic Handling tích hợp vào hệ thống đánh lái chủ động, hệ thống phanh M Sport và hệ thống vi sai cầu sau M Sport (trên bản xDrive50i).
Giống như hầu hết các mẫu xe hiện đại, BMW X7 2019 sở hữu hàng loạt các hệ thống hỗ trợ lái tiêu chuẩn như Bảo vệ chủ động và Hỗ trợ lái chủ động với phát hiện điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo va chạm trước với chức năng cảnh báo người đi bộ và tránh va chạm trong thành phố. Ngoài ra, còn phải kể đến cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau cùng thông tin giới hạn tốc độ.
Nếu khách hàng cảm thấy chưa đủ thì có thể tùy chọn thêm hệ thống hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp như hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ tắc đường, hỗ trợ đỗ xe với camera nhiều góc độ Top View, Panorama View và 3D View.
BMW X7 2019 bắt đầu được bán tại thị trường Mỹ vào tháng 3 năm sau với giá khởi điểm 73.900 USD cho phiên bản X7 xDrive40i và 92.600 USD cho X7 xDrive50i.