Áp dụng công nghệ “wet on wet”, các mẫu xe Mazda có thêm 3 màu mới

VietTimes -- Với 3 màu sơn cao cấp hoàn toàn mới là màu đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl, các mẫu xe Mazda không chỉ thể hiện ở đường nét thiết kế và kiểu dáng, mà còn thể hiện ở màu sắc, cùng sự phản chiếu của ánh sáng trên mọi góc cạnh.
3 màu sơn mới trên Mazda CX5
3 màu sơn mới trên Mazda CX5

Theo Thaco Mazda, nhà máy sử dụng công nghệ sơn wet on wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn, tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và chống ăn mòn do axit trong quá trình sử dụng trên dòng xe Mazda.

Công nghệ sơn wet on wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn
Công nghệ sơn wet on wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn

Với thiết kế KODO – linh hồn của sự chuyển động, các sản phẩm Mazda không chỉ đơn thuần là một sản phẩm công nghệ mà trở thành một tác phẩm nghệ thuật cuốn hút mọi ánh nhìn và chạm vào được cảm xúc của khách hàng ngay khi chưa khởi động máy.

Với 3 màu sơn cao cấp hoàn toàn mới là màu đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl, các sản phẩm Mazda sẽ trở nên sống động và cuốn hút hơn, dù xe chuyển động hay đứng yên, vì ánh sáng được phản chiếu từ trên mọi góc cạnh của xe.

Màu đỏ Soul Red Crystal là một trong những màu đang được yêu thích tại nhiều nước
 Màu đỏ Soul Red Crystal là một trong những màu đang được yêu thích tại nhiều nước

Trong đó, đỏ Soul Red Crystal cao cấp mới là một trong những màu sắc đang được yêu thích tại nhiều nước. Đây cũng được xem là màu linh hồn của Mazda: từ chiếc xe đầu tiên, màu đỏ đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu Mazda. Đi cùng với sự phát triển của thiết kế và công nghệ, màu đỏ từ đó cũng phát triển theo.

Trong quá khứ, để đạt được độ bóng, độ sáng của màu sắc, giải pháp là sơn thủ công giống như cách Mazda làm với các mẫu xe concept. Và hiện tại, Mazda không chỉ thành công khi sáng tạo ra các màu sơn với độ sâu và chất lượng phản chiếu vượt trội, mà còn sử dụng phương pháp mới trong đó robot thực hiện công việc của nghệ nhân. Mazda gọi đó là TAKUMINURI.

Với 3 màu ngoại thất mới, Thaco Mazda không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn màu sắc hơn mà còn là chất lượng sơn cao cấp nhờ công nghệ sơn wet on wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn, tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và chống ăn mòn do axit trong quá trình sử dụng.

Trước đó, ngày 27/10/2018, Thaco đã tổ chức sự kiện Mazda “Sản xuất Việt Nam – Chất lượng Nhật Bản” với sự tham gia của lãnh đạo Cục Đăng kiểm, lãnh đạo Tập đoàn Mazda Nhật Bản cùng các cơ quan báo chí.

Sự kiện Mazda “Sản xuất Việt Nam – Chất lượng Nhật Bản” được tổ chức ngày 27/10
Sự kiện Mazda “Sản xuất Việt Nam – Chất lượng Nhật Bản” được tổ chức ngày 27/10

Tại sự kiện này, đại diện Mazda Nhật Bản đã công bố chất lượng Mazda CX-5 sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda hoàn toàn tương đương chất lượng Mazda CX-5 sản xuất tại Hiroshima.

Các khách mời tại sự kiện đã thực hiện các thao tác kiểm tra đánh giá cấu trúc tổng thể của mẫu xe Mazda CX-5 sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda và Mazda CX-5 sản xuất tại Hiroshima, từ chất lượng nước sơn có bóng mịn và đều màu, đến quy cách lắp ráp trên mỗi sản phẩm xem có các khe hở hay không, đồng thời kiểm tra tổng thể các chi tiết ngoại thất và nội thất của mỗi xe.

Tại nhà máy Thaco Mazda, dây chuyền bắn keo làm kín thân xe và chuyền bắn keo chống ồn bằng thế hệ robot mới nhất đã giúp giải quyết được vấn đề tiếng ồn lọt vào trong xe. Áp lực keo từ robot đồng đều, đảm bảo yêu cầu phủ kín các khe hở theo yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật.

Sau khi đánh giá tĩnh, các chuyên gia kỹ thuật đã cùng phóng viên lái thử xe Mazda CX-5 sản xuất tại Thaco Mazda và Mazda CX-5 sản xuất tại Hiroshima trên cung đường mô phỏng điều kiện địa hình và giao thông thực tế tại Khu phức hợp cơ khí và ô tô Chu Lai – Trường Hải.

Đầu tiên, phóng viên di chuyển vào đường thử với vận tốc dưới 80 km/h để cảm nhận về khả năng cách âm và khả năng điều khiển tay lái. Sau đó, sẽ vào cua với vận tốc dưới 25 km/h nhằm đánh giá kiểm soát và ổn định thân xe. Tiếp đến là tăng tốc tức thời với vận tốc dưới 120 km/h để đánh giá độ nhạy chân ga, độ ồn khung máy, hiệu quả hoạt động của động cơ và khoang máy. Sau đó, tiếp tục vào cua trở lại với vận tốc dưới 25 km/h để đánh giá khả năng kiểm soát và độ ổn định thân xe. Cuối cùng, sẽ tiếp tục với vận tốc dưới 80 km/h giúp người lái cảm nhận độ ổn định của xe.

Việc đánh giá Mazda CX-5 theo phương pháp động nhằm giúp phóng viên đánh giá thực tế và có cái nhìn khách quan về chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hiện nay.

Ông NiiNai - Giám đốc Điều hành Mazda khu vực Đông Nam Á cho biết: “Các nhà máy như Hiroshima, Nhà máy Thái Lan, Nhà máy Thaco Mazda và các nhà máy Mazda trên toàn cầu đều có chung tiêu chuẩn tiêu chí đánh giá về chất lượng và tất cả các nhà máy này đều nằm trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Mazda. Ngoài các tiêu chí tiêu chuẩn chung về đánh giá chất lượng, thì giữa các nhà máy của Mazda trên toàn cầu và Mazda thường xuyên tổ chức các hoạt động cải tiến để nâng cao chất lượng và tổ chức các cuộc họp bao gồm tất cả các Nhà máy của Mazda trên toàn cầu cùng trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng hơn nữa. Và chính các nhà máy này sẽ cạnh tranh với nhau để có những vị trí dẫn đầu về chất lượng trong hệ thống sản xuất của Mazda và nhà máy Thaco Mazda đã trở thành thành viên của mạng lưới sản xuất của Tập đoàn Mazda.

Được trang bị máy móc các thiết bị hiện đại và tự động, những công nghệ sơn mới, hệ thống quản lý chất lượng và nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn toàn cầu, Thaco Mazda là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN, công suất 100.000 xe/năm. Các sản phẩm Mazda được lắp ráp tại Nhà máy Thaco Mazda có chất lượng tương đương với các sản phẩm ở nhà máy Mazda tại Nhật Bản.”