5 lý do vì sao game PUBG lại gây nghiện

VietTimes – Ngày 12/4 vừa qua, nhà chức trách Nepal đã quyết định ban hành lệnh cấm game PUBG trên phạm vi toàn quốc do lo ngại trò chơi này có thể gây nghiện làm ảnh hưởng đến thể chất và trí tuệ của thanh thiếu niên. PUBG có thực sự nguy hại đến như vậy và điều gì khiến nó có thể gây nghiện?
PUBG có số lượng người chơi rất lớn bởi tính hấp dẫn của trò chơi
PUBG có số lượng người chơi rất lớn bởi tính hấp dẫn của trò chơi

Vì sao game PUBG lại có thể gây nghiện? Dưới đây là 5 lý do:

1. Dễ dàng cho người mới tập chơi, nhưng càng chơi càng khó dần khiến người chơi bị kích thích muốn chinh phục

Game PUBG có luật chơi đơn giản. Nếu chơi một mình, bạn nhảy dù khỏi máy bay và hạ cánh xuống một hòn đảo, đi xung quanh tìm trang phục và vũ khí cho mình. Đây là phần dễ dàng và mọi người đều có thể làm điều đó. Tuy nhiên, độ khó bắt đầu tăng dần từ đó. Người chơi phải tìm cách sống sót để không bị loại khỏi màn chơi. Họ có thể lẻn vào khu vực chơi, tránh đối đầu, hoặc có thể xả súng đỏ nòng để tìm đến chiến thắng.

Dù người chọn lựa trốn chui chốn lủi tránh đối đầu, hay chủ động đi tìm diệt đối phương thì kết quả luôn giống nhau. Sự căng thẳng là tuyệt vời và việc lọt vào danh sách 10 người sống sót khiến người chơi cảm thấy tự hào. Sự gia tăng độ khó khi trận đấu diễn ra khiến trò chơi trở nên gây nghiện. Bạn sẽ thực hiện chiến thuật như thế nào so với lần đăng nhập game trước đó? Vũ khí nào là phù hợp và không phù hợp với bạn? Tất cả các câu hỏi này chỉ có thể được trả lời với kinh nghiệm, mà kinh nghiệm chỉ có khi chơi nhiều.

2. Số người chơi đông đảo, “càng nhiều càng vui” 

PUBG có hàng triệu người chơi trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là thời gian mà bạn phải chờ để ghép vào lượt chơi gần như là không có hoặc rất nhanh. Đây là một ưu điểm của bất kỳ game FPS (bắn súng góc nhìn người thứ nhất) hoặc game nhiều người chơi nào. Tất nhiên số lượng không phải lúc nào cũng đảm bảo một màn chơi chất lượng. Bởi vì người chơi đến từ nhiều quốc gia và khi bạn ghép cặp với họ (chế độ Duo hoặc Squad), bạn có thể không hiểu họ muốn nói gì và vì thế sẽ không có một sự phối hợp đồng đội nào. Nhưng PUBG hiện nay vẫn là game FPS “hot” nhất vào thời điểm hiện tại  và vì thế nó sẽ tiếp tục thu hút được nhiều người chơi.

3. Một tiến trình rõ ràng

Điều tôi thích ở PUBG là mặc dù tôi bắn súng rất tệ, tôi khá hèn nhát và nói chung là tôi thường không biết mình phải làm gì, nhưng thời gian chơi các trận đấu không hề lãng phí. Bạn kiếm được BP khi chơi các trận đấu và rõ ràng phần thưởng của BP tăng lên nếu bạn giỏi hơn. Kết thúc trong top 10, chiến thắng trận đấu, giết nhiều người hơn, v.v ... là các cách để tăng BP. Và sau đó, BP có thể được sử dụng để mua tùy biến nhân vật, hòm vật phẩm và nhiều thứ khác.

4. Game được cải tiến dần dần

Do số lượng người chơi là rất lớn nên công ty Bluehole sáng tạo ra trò chơi đã thu về lợi nhuận khủng. Họ đã sử dụng một phần lợi nhuận để tái đầu tư vào game này bằng cách ra mắt một bản đồ mới, tính năng mới như phát lại 3D, và tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục cải tiến trò chơi. PUBG bây giờ đã tốt hơn rất nhiều so với bản alpha hoặc bản phát hành sớm. Tôi vẫn muốn công ty Bluehole tiếp tục cải tiến và tăng chất lượng trò chơi theo thời gian.

PUBG là một game có số lượng người chơi gian lận nhiều nhất trong bất kỳ game FPS nào. Đó là một kỷ lục. Bluehole đã cấm trung bình một triệu người chơi mỗi tháng vì gian lận. Ít nhất họ cũng đã nỗ lực ngăn chặn sự gian lận và có thể có nhiều biện pháp để đối phó với điều này.

5. Game khiến cho người chơi ở mọi trình độ đều cảm thấy hấp dẫn

Cho dù những người phê bình có nói gì về PUBG thì về bản chất trò chơi này khá hấp dẫn bởi cách nhập cuộc đơn giản. Nó hấp dẫn bởi mỗi trận đấu sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm theo những cách thức mới mẻ và khác nhau, cùng một chiến lược sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Đó là những gì khiến nó gây nghiện cho người chơi, lôi kéo họ ngồi vào trước máy tính sau khi đi làm, đi học. Không thành vấn đề nếu bạn là người mới chơi hay là một cao thủ. PUBG đem lại niềm vui và phần thưởng qua các trận chiến sinh tồn của nó.