Game PUBG vừa bị cấm ở Nepal

VietTimes – Hôm thứ Năm vừa qua (11/4), chính phủ Nepal đã ban hành lệnh cấm trò chơi online nổi tiếng PlayerUnknown’s Battlegrounds – còn được biết đến dưới cái tên PUBG.
Hình ảnh trong game PUBG (nguồn: PCGamer)
Hình ảnh trong game PUBG (nguồn: PCGamer)

Theo người phát ngôn chính phủ Nepal, game PUBG có tính chất bạo lực và gây nghiện đối với trẻ em và thanh thiếu niên, vì vậy Nepal không cho lưu hành game này nữa.

“Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 11/4”, ông  Sand Sand Adhikari, Phó giám đốc Cơ quan Viễn thông Nepal (NTA) cho biết.

Theo chỉ đạo từ NTA, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet, nhà khai thác mạng di động và nhà cung cấp dịch vụ mạng đều phải ngăn chặn game PUBG.

PUBG là game được sản xuất bởi công ty Bluehole Inc của Hàn Quốc. Đây là một trò chơi chiến đấu sinh tồn. Hàng chục người chơi trực tuyến sẽ được thả xuống một hòn đảo để chiến đấu và tiêu diệt nhau. Đội chơi nào sống sót sau cùng sẽ giành chiến thắng.

PUBG được phát hành vào năm 2017 và có một lượng lớn người chơi trên toàn cầu. Ở Việt Nam, cộng đồng PUBG cũng lên tới hàng chục nghìn người. Vừa qua, một giải thi đấu PUBG “lậu” có quy mô Đông Nam Á dự kiến tổ chức tại Hà Nội đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn, do PUBG chưa được cấp phép phát hành dưới dạng game PC tại Việt Nam.

Ông Adhikari cho biết cho đến nay chưa có báo cáo về những sự cố liên quan đến chơi game PUBG ở Nepal. Nhưng ông nói rằng các bậc cha mẹ đã lo lắng về việc con cái họ bị phân tâm khỏi việc học hoặc các công việc thường nhật.