Yahoo sẽ cắt giảm khoảng 1.000 nhân viên bắt đầu từ tuần này, tương đương khoảng 12%, đợt cắt giảm đầu tiên trong kế hoạch lớn hơn nhằm tái cấu trúc bộ phận công nghệ quảng cáo của công ty trong bối cảnh làn sóng sa thải nhân viên trong ngành vẫn liên tục diễn ra.
Công ty, thuộc sở hữu của Apollo Global Management, có kế hoạch giảm gần 50% số lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business vào cuối năm 2023, hoặc hơn 20% lực lượng lao động tại Yahoo, một phát ngôn viên của công ty cho biết.
“Những thay đổi được công bố hôm nay nhằm tạo ra một kế hoạch kinh doanh tốt hơn cho bộ phận đó trong tương lai”, Giám đốc điều hành Jim Lanzone cho biết hôm thứ Năm trong một cuộc phỏng vấn. “Yahoo đã cố gắng để có thể duy trì hoạt động trong những năm qua và kế hoạch cắt giảm là điều cần thiết đối với doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại”.
Các nhà cung cấp quảng cáo kỹ thuật số đã phải vật lộn với tình hình kinh doanh của trong năm qua khi khách hàng của họ thắt chặt quảng cáo do những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đi xuống. Quá trình tái cơ cấu của Yahoo sẽ tạo ra một bộ phận mới gọi là Yahoo Advertising, bộ phận này sẽ tập trung các nhóm bán quảng cáo vào các tài sản của công ty, bao gồm Yahoo Finance, Yahoo News và Yahoo Sports.
Lanzone cho biết công ty đang “rất có lãi”, đồng thời cho biết thêm rằng việc cắt giảm nhân sự là do kế hoạch tái cấu trúc bộ phận của công ty thay vì để đề phòng với tình hình kinh tế và thị trường quảng cáo đi xuống như những gã khổng lồ công nghệ khác. Ông nói: “Chúng tôi vẫn sẽ thực hiện những thay đổi này ngay cả khi thị trường đang ổn định". Yahoo “vẫn đang ráo riết tuyển dụng,” Lanzone cho biết, và những nhân viên bị mất việc sẽ được xem xét cho các vai trò khác tại công ty.
Theo SCMP