Xe cũ Toyota Innova xuống giá theo xe mới, hợp lý mua đi Tết

Khi giá xe mới được giảm kỷ lục 100 triệu đồng, giá xe cũ của Toyota Innova hiện nay tỏ ra hợp lý hơn, phù hợp với gia đình muốn mua xe đi du xuân.
Toyota Innova đã qua sử dụng đang có mức giá hợp lý trong mùa mua sắm cuối năm
Toyota Innova đã qua sử dụng đang có mức giá hợp lý trong mùa mua sắm cuối năm

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, đây là thời điểm mà ai cũng muốn có một chiếc ô tô để chở cả gia đình đi du xuân, thăm họ hàng và du lịch và những chiếc xe 7 chỗ là những mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất, trong đó có Toyota Innova. 

Hiện nay, giá bán xe mới của Toyota Innova phiên bản 2.0E đã được hãng xe Nhật Bản giảm tới 100 triệu đồng, tức là về mức 670 triệu đồng. Sau khi đăng ký xong, Toyota Innova phiên bản số sàn sẽ có tổng chi phí lăn bánh vào khoảng 800 triệu đồng. Tuy vậy, vẫn không ít người tìm mua xe cũ để tiết kiệm thêm nhiều chi phí và những Toyota Innova đời 2016 trở lên đang là mẫu xe được nhắm tới nhiều nhất.

Với Toyota Innova đời 2016 trở lên, mẫu MPV này đã bước sang thế hệ mới giống với các bản 2019 hiện tại và giá bán cũng trở nên hợp lý. Hiện nay người mua có thể dễ dàng tìm được một chiếc Toyota Innova 2.0E đã qua sử dụng, đời 2016 với tầm tiền khoảng 600 triệu đồng. Mức giá này có thể lên hoặc xuống tùy vào chất lượng của chiếc xe cũng như số kilomet mà chủ xe đi được.

Không chỉ có phiên bản số sàn hiện đang có giá bán lại hợp lý, các bản số tự động của dòng xe Toyota Innova cũng có giá bán hấp dẫn, phiên bản 2.0G đời 2016 có giá khoảng 700 triệu đồng, trong khi bản cao cấp 2.0V có giá chưa tới 800 triệu đồng. Như vậy, thay vì mua một chiếc Mitsubishi Xpander số tự động mới với tổng chi phí lăn bánh khoảng 720 triệu đông, người mua có thể chọn Toyota Innova 2.0G 2016 với giá tương đương nhưng không gian lại rộng rãi hơn nhiều.

Một chiếc Toyota Innova phiên bản 2.0E số sàn đời 2016 có giá trên dưới 600 triệu đồng
Một chiếc Toyota Innova phiên bản 2.0E số sàn đời 2016 có giá trên dưới 600 triệu đồng

Thậm chí một số chiếc Toyota Innova 2.0E đời 2016 hiện nay có giá dưới 600 triệu đồng, do những xe này có số kilomet cao trên 70.000 km. Tuy nhiên, nếu xe được chủ cũ bảo dưỡng thường xuyên thì đây không phải là trở ngại lớn với một chiếc xe đã qua 3 năm sử dụng.

Chỉ cách đây khoảng 2 tháng, giá bán của những chiếc Toyota Innova 2.0E đời 2016 còn ở mức loanh quanh 650 triệu đồng, thì nay tiếp tục xuống mức 600 triệu đồng. Với thông tin các đại lý đồng loạt giảm giá 100 triệu đồng cho xe mới, nhiều khả năng giá xe cũ tiếp tục có chiều hướng đi xuống.

Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn niêm yết giá bán bản Innova E số sàn (MT) ở mức 771 triệu đồng. Các phiên bản trang bị cao cấp hơn như G, Venture hay V số tự động (AT) có giá từ 847 - 979 triệu đồng.Tuy nhiên, với mức chiết khấu từ nhà sản xuất, cùng nỗ đẩy mạnh doanh số... các đại lý Toyota không ngần ngại mạnh tay giảm giá bán mẫu xe này. Thậm chí, nhân viên kinh doanh của đại lý Toyota ở quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, bản Innova E hiện đang được đại lý giảm tới 130 triệu đồng. Trong đó, có 100 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu tính theo giá trị phụ kiện. Các phiên bản Innova còn lại được giảm giá 60 triệu đồng.

Rõ ràng, trái ngược với tình hình giá xe những tháng trước Tết Nguyên đán cùng thời điểm những năm trước, năm nay giá bán xe cũ đang có xu hướng giảm chứ không tăng, tạo thêm nhiều điều kiện cho các gia đình có thể sở hữu xe ô tô đi chơi Tết mà không phải chật vật đi thuê xe với chi phí khủng.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/xe-cu-toyota-innova-xuong-gia-theo-xe-moi-hop-ly-mua-di-tet-21251.html