Xe bán tải của Porsche sẽ trông như thế nào?

Với tiếng tăm của thương hiệu ở thời điểm hiện tại, liệu Porsche có sản xuất một mẫu bán tải trong tương lai hay không?

Mercedes-Benz đã chính thức phải nói lời giã từ với mẫu bán tải X-Class sau khi chứng kiến một năm sụt giảm doanh số, để lại một bài học sâu sắc đối với những thương hiệu xe sang muốn tìm kiếm lợi nhuận ở thị trường xe bán tải. Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn cản nhà thiết kế đồ họa Adel Bouras hình dung ra một mẫu bán tải Porsche tiềm năng sẽ trông như thế nào. Chiếc Porsche "trong trí tưởng tượng" đó mang tên "Traykan".

Với X-Class, Mercedes-Benz đã tạo ra một chiếc bán tải dựa trên nền tảng của chiếc Nissan Navara, nhưng cả hai mẫu xe vẫn mang một số điểm khác biệt mang tính định vị thương hiệu. Với Traykan, nó đã được định hướng mang phong cách thể thao nhưng vẫn giữ lại những đặc điểm của một mẫu xe bán tải.

Mặt trước của Traykan là cụm đèn LED và một dải đèn chiếu sáng ban ngày liền khối, hai đèn sương mù được đặt ở vị trí thấp hơn trên cản trước và lưới tản nhiệt. Khả năng di chuyển trên mọi địa hình trở nên rõ ràng khi nhìn từ hai bên sườn xe, với lốp xe địa hình, vòm bánh xe nới rộng. Ở phía đuôi xe là cụm đèn hậu mỏng, thùng hàng kính cỡ nhỏ và ống xả kép uy lực.

Trong khi một mẫu xe bán tải điện của Porsche nghe có vẻ không khả thi, nhưng với cơn sốt xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, Traykan có thể vận hành tốt với hệ truyền động tương tự Taycan. Hệ truyền động này sẽ cung cấp cho nó mức mô-men xoắn ấn tượng và khả năng tăng tốc cạnh tranh cùng những mẫu xe thể thao.

Theo Zing