Vượt xe Đức, Genesis trở thành thương hiệu xe có tầm ảnh hưởng nhất tại Mỹ

VietTimes -- Theo báo cáo mới nhất của tạp chí Consumer Reports, thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu xe hơi có tầm ảnh hưởng tại Mỹ trong năm 2017.
Không thể phủ nhận những chiếc xe của Genesis đã có chất lượng tốt hơn rất nhiều dù chỉ mới tách khỏi thương hiệu Hyundai trong thời gian ngắn
Không thể phủ nhận những chiếc xe của Genesis đã có chất lượng tốt hơn rất nhiều dù chỉ mới tách khỏi thương hiệu Hyundai trong thời gian ngắn
Hầu hết các thương hiệu xe hơi đều có thể sản xuất ra ít nhất một chiếc xe cực tốt nhưng không nhiều thương hiệu có thể mang lại chất lượng ổn định với nhiều mẫu xe.
Chính vì vậy mỗi năm, hàng triệu khách hàng dự định mua xe tại Mỹ đều tham khảo bảng xếp hạng của tạp chí Consumer Reports dựa trên các bài thử nghiệm về độ tin cậy, an toàn, vận hành trên đường và điểm số đánh giá sự hài lòng của chủ sở hữu. 
Năm nay, Genesis - thương hiệu hạng sang của Hyundai đẩy Audi xuống vị trí thứ 2 để vươn lên trở thành thương hiệu xe có những chiếc xe tốt và có tầm ảnh hưởng nhất tại Mỹ. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu hàng đầu có những chiếc xe tốt nhất.
1. Genesis 
2. Audi 
3. BMW 
4. Lexus 
5. Porsche 
6. Kia 
7. Subaru 
8. Tesla 
9. Honda 
10. Toyota 
Consumer Reports chỉ ra hai thương hiệu Genesis và Audi đều có nhiều mẫu xe nhất được tạp chí khuyên người dùng nên mua. Trong đó, Audi có 10 sản phẩm bán tại Mỹ phủ khắp từ dòng sedan cho tới SUV thì có 8 mẫu xe được Consumer Reports đánh giá cao.
Vượt xe Đức, Genesis trở thành thương hiệu xe có tầm ảnh hưởng nhất tại Mỹ ảnh 1Genesis hiện tại mới chỉ có 2 mẫu là G80 và G90, tới đây sẽ có thêm mẫu G70

Genesis dù chỉ có 2 mẫu xe được tạp chí này thử nghiệm và có độ tin cậy cũng ở mức trung bình nhưng không thể phủ nhận những chiếc xe này đều vượt trội trong các phần kiểm tra vận hành và sự hài lòng của khách hàng. Đây chính là những tiêu chí quan trọng giúp Genesis có được kết quả ở vị trí dẫn đầu.

Những thương hiệu hạng sang khác như BMW, Lexus hay Porsche tiếp tiếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo của Top đầu. Lexus có được vị trí này là nhờ được đánh giá cao ở độ tin cậy và các tính năng an toàn tiên tiến.
Các thương hiệu Mỹ hầu hết đều bị tụt hạng so với các thương hiệu khác trên bảng xếp hạng của Consumer Reports, chỉ có duy nhất thương hiệu Chrysler của FCA xếp thứ 11 nhờ màn trình diễn xuất sắc của chiếc minivan Pacifica.
Trong khi các thương hiệu khác của FCA lại có kết quả không mấy khả quan như Fiat xếp thứ 34, RAM xếp thứ 26, Dodge xếp thứ 27 và Jeep ở vị trí 33.
Ford xếp thứ 20 và Lincoln thứ 17. Mẫu Ford F-150 vẫn được xếp hạng là chiếc bán tải cỡ lớn tốt nhất. Thương hiệu Chevrolet hàng đầu của GM xếp thứ 23, trong khi thương hiệu Cadillac xếp thứ 24 và GMC ở vị trí 28.
Các thương hiệu có mức giảm lớn nhất là Buick, giảm 8 bậc xuống vị trí thứ 19, và Acura, giảm 6 bậc xuống vị trí thứ 22 do độ tin cậy giảm.